Phiến quân Hồi giáo tấn công quân đội Syria ở Hama

VietTimes -- Đêm ngày 06.11.2016, lực lượng Hồi giáo cực đoan mới thành lập "Liên minh quân sự Bắc Hama"  tiến hành cuộc phản công bất ngờ đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria phía bắc thị trấn Souran.
Nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan tấn công trận địa phòng ngự của quân đội Syria ở vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama
Nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan tấn công trận địa phòng ngự của quân đội Syria ở vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama

Nhóm liên minh Bắc Ham bao gồm 5 tổ chức Hồi giáo cực đoan, bắt đầu trận phản công đánh chiếm một số địa bàn mà quân đội Syria đã giành được trong tuần trước.

Theo tin từ phóng viên chiến trường Al-Masdar News, lực lượng chiến binh Hồi giáo đã tái chiếm lại cao điểm SyriaTel, Trường Basha'er, ngã tư Lahya sau một trận chiến ngắn với các lực lượng vũ trang Syria.

Sau khi giành được các địa bàn này, Liên minh Hồi giáo cực đoan Bắc Hama đang triển khai lực lượng chuẩn bị tấn công tái chiếm thị trấn Souran từ hướng bắc.

Cuộc tấn công này có hai mục đích then chốt, thứ nhất là phục hồi lại tinh thần chiến đấu của các tay súng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama, thứ hai là buộc quân đội Syria phải chia sẻ lực lượng ứng cứu, trước mắt nhóm thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan hy vọng Bộ tổng tư lệnh quân đội Syria sẽ phải điều lực lượng Tigers quay trở lại Hama.

Một điều đáng tiếc là cho đến thời điểm này, không có một đơn vị chủ lực nào của Syria có được năng lực tác chiến như lực lượng Tigers, trong khi đó Lực lượng Hồi giáo cực đoan có rất nhiều các nhóm chiến binh thiện chiến, trong có có cả các tay súng nước ngoài. Một lần nữa, chiến trường Hama lại trở thành nguy cơ với quân đội Syria.

Vị trí lực lượng Hồi giáo Bắc Hama tấn công quân đội Syria. Nguồn syria.liveuamap

NT