Phiến quân bắn hạ xe tăng Syria, giao chiến kinh hoàng ở Damascus (video)

VietTimes -- Ngày 23.06.2017, Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa tăng cường nhịp độ chiến dịch chống lực lượng Hồi giáo cực đoan trong khu vực Jobar, sử dụng tăng thiết giáp tấn công vào khu vực đông bắc chiến tuyến phòng thủ của nhóm Failaq Al-Rahman (Quân đội Syria tư do FSA) Nhóm) và Hay'at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria).
Chiếc xe tăng T-55 của quân đội Syria bị bắn hỏng
Chiếc xe tăng T-55 của quân đội Syria bị bắn hỏng

Lực lượng Hồi giáo cực đoan chống trả quyết liệt bằng các loại vũ khí, bắn hỏng một chiếc tăng T-55 bằng tên lửa chống tăng ATGM.

Các tay súng  Failaq Al-Rahman (Quân đội Syria tư do FSA) Nhóm) và Hay'at Tahrir Al-Sham (Al-Qaeda Syria) triển khai hàng chục khẩu súng cối, súng phóng lựu và súng cối tự chế hạng nặng “đại bác địa ngục” đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Syria.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan cũng điều một xe tăng đến tấn công vào một hỏa điểm súng máy của quân đội Syria, được bố trí trong những khu nhà đổ nát vì bom đạn.

Không quân Syria tiến hành khoảng 10 cuộc không kích vào thị trấn Jobar, đồng thời điều động thêm binh lực vào khu vực Đông Ghouta.

Chiến thuật tấn công khu vực Đông Ghouta của quân đội Syria đã lỗi thời và rập khuôn máy móc, không có sự kết hợp giữa bộ binh, pháo binh và tăng thiết giáp. Thường thì tăng thiết giáp không được dọn đường để tạo ra các mũi tiến công thọc sâu chia cắt địch, pháo binh không dập tắt được các hỏa điểm của đối phương, cơ động rất nhanh và ẩn nấp trong các khu phố đổ nát. Hỏa lực pháo binh của quân đội Syria cũng khá tản mát. Cuộc chiến sinh tử ở Đông Ghouta vẫn tiếp tục kéo dài.

Một chiếc xe T-55 của quân đội Syria bị trúng đạn chống tăng, kíp lái đã rời khỏi xe an toàn
Phiến quân sử dụng các loại vũ khí hạng nặng chống trả quân đội Syria
Phiến quân cũng sử dụng cả xe tăng T-55 tấn công hỏa điểm quân đội Syria
Phiến quân bắn hạ xe tăng Syria, giao chiến kinh hoàng ở Damascus (video) ảnh 1
Phiến quân bắn hạ xe tăng Syria, giao chiến kinh hoàng ở Damascus (video) ảnh 2
Phiến quân bắn hạ xe tăng Syria, giao chiến kinh hoàng ở Damascus (video) ảnh 3
Phiến quân bắn hạ xe tăng Syria, giao chiến kinh hoàng ở Damascus (video) ảnh 4Lực lượng Hồi giáo cực đoan chống trả quyết liệt bằng các loại vũ khí hạng nặng

NT