Phi hành đoàn ISS gửi lời chúc đến các bạn trẻ Việt Nam

Các thành viên người Nga của phi hành đoàn Trạm Vũ trụ Quốc tế Yuri Malenchenko, Oleg Skripochka và Alexey Ovchinin xin được gửi lời chúc mừng ngày Du hành Vũ trụ tới tất cả mọi người đang có mặt tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.
Phi hành đoàn ISS gửi lời chúc đến các bạn trẻ Việt Nam

55 năm trước, Yuri Gagarin đã trở thành người Trái Đất đầu tiên mở đường cho nhân loại tiến vào vũ trụ và kể từ đó hàng trăm đại diện từ các quốc gia khác nhau đã ghé thăm quỹ đạo Trái Đất.

Năm 2015 đánh dấu 35 năm chuyến bay tới trạm vũ trụ Salyut 6 của phi hành gia Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Tuân. Trong chuyến bay này, ông là thành viên của phi hành đoàn quốc tế cùng với phi hành gia của chúng tôi Viktor Gorbatko.

Ngày nay, trên quỹ đạo là Trạm vũ trụ Quốc tế nơi đã trở thành ngôi nhà vũ trụ quốc tế cho hàng chục phi hành gia cùng nhau làm việc. Phi hành đoàn quốc tế của ISS cho nhân loại thấy ví dụ về mối quan hệ giữa các quốc gia dựa trên tình hữu nghị, lòng khoan dung, sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ láng giềng thân thiện.

Phi hành đoàn ISS đã nhận được video với những lời chúc tốt đẹp nhất từ các bạn trẻ Việt Nam và Nga.  Xin cảm ơn! Chúng tôi rất vui khi các bạn trẻ quan tâm đến không gian và mơ ước chinh phục vũ trụ.  Xin chúc tất cả các bạn hòa bình, hạnh phúc, thịnh vượng, đạt được các mục tiêu và vượt qua mọi trở ngại dù có phức tạp đến đâu.

Theo Vật lý Thiên văn