Phi đội Tu-95MS Nga giáng đòn tên lửa vào “thủ đô” IS (video)

VietTimes -- Ngày 18.02.2017, Bộ Quốc phòng Nga công bố video toàn cảnh cuộc tập kích đường không của phi đội máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95MS , đánh vào các vị trí của IS trong địa phận tỉnh Al-Raqqa xung quanh thủ phủ của tỉnh.
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS không kích ở Syria
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS không kích ở Syria

Phi đội máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-95MS, xuất kích từ sân bay quân sự trên lãnh thổ Liên bang Nga, bay qua không phận Iran và Iraq, tiến hành cuộc không kích bằng tên lửa hành trình tầm xa Kh-101 đánh vào các mục tiêu quan trọng của lực lượng khủng bố IS trong địa phận thành phố Raqqa Syria, IS tự tuyên là "thủ đô" của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Máy bay chiến lược Tu-95MS không được sử dụng thường xuyên trên chiến trường Syria do đặc tính kỹ chiến thuật hiện nay. Tu-95MS chủ yếu mang theo tên lửa hành trình tầm xa và có khả năng tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao.

Các mục tiêu bị tấn công bằng tên lửa hành trình Kh-101 là một trung tâm chỉ huy điều hành tác chiến, các trại tập trung và huấn luyện tân chiến binh trong nước và nước ngoài. Theo thông tin trinh sát đường không của máy bay không người lái Nga, các mục tiêu đã bị phá hủy hoàn toàn. 

Phi đội Tu-95MS được các biên đội Su-35S và Su-30SM, cất cánh từ sân bay quân sự Hmeymin ở Latakia, Syria đảm nhiệm nhiệm vụ hộ tống đường không.

Bộ quốc phòng Nga công bố video, ghi lại toàn cảnh cuộc không kích của tốp máy bay Tu-95MS trên không phận Syria.

Quân đội Syria đang thực hiện chiến dịch tấn công quy mô lớn trên hướng đông Aleppo về phía tỉnh Al-Raqqa, sứ mệnh yểm trợ đường không của không quân Nga trở thành yếu tổ cơ bản đảm bảo cho IS không thể tăng cường binh lực chống trả trên khu vực này.

Cuộc tấn công của Tu-95MS đã khiến IS gặp khó khăn trong việc điều động lực lượng tiếp viện mới đến Aleppo và tiêu hao binh lực với số lượng lớn của IS. Cũng có thể nhận xét rằng, trận không tập bằng tên lửa Kh-101 của Tu-95MS cũng là một cuộc diễn tập thực binh với mục tiêu là lực lượng khủng bố IS.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS không kích IS trên địa phận tỉnh Raqqa

NT