Phi công NATO nhận lệnh sẵn sàng bắn hạ máy bay Nga

Theo Sputnik, truyền thông Anh ngày 11/10 dẫn các nguồn tin quốc phòng cấp cao cho biết các phi công của nước này và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã được phép bắn hạ máy bay Nga trên không phận Iraq.
Máy bay Su-25 của không quân Nga. (Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)
Máy bay Su-25 của không quân Nga. (Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN)

Tờ Daily Star Sunday dẫn một nguồn tin quân sự Anh cho hay: "Khi các máy bay bay ở tốc độ siêu âm, không phận (Iraq) sẽ nhanh chóng trở nên chật chội. Nhiều khả năng sẽ xảy ra va chạm hoặc một phi công Nga có thể bị bắn nhầm."

Các nguồn tin quân sự Anh nhấn mạnh các phi công Không quân Hoàng gia Anh (RAF) được lệnh tránh va chạm với các máy bay Nga "bằng mọi giá," song cảnh báo phi công phải sẵn sàng tấn công máy bay Nga "nếu mạng sống của họ phụ thuộc vào điều này."
Các máy bay Tornado của RAF, được trang bị tới bốn tên lửa không đối không tầm ngắn ASRAAM, đã nhận được lệnh bắn hạ máy bay Nga nếu xảy ra đụng độ.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo trong tuần qua, Moskva vẫn chưa nhận được đề nghị của Baghdad về việc tiến hành không kích các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

TTXVN