Phát hiện đầu mối mới trong vụ nổ động cơ máy bay của Southwest Airlines

VietTimes --  Nhóm điều tra của Hội đồng An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã tìm ra đầu mối mới dẫn tới vụ nổ động cơ của chiếc Boeing 737 khi đang bay trên độ cao hơn 1000m. Vụ tai nạn đã khiến cô Jennifer Riordan (43 tuổi) sống tại New Mexico bị cuốn văng ra khỏi cửa sổ.
Động cơ trên chiếc Boeing 737-700 đã phát nổ giữa bầu trời gây nên nỗi kinh hoàng cho hành khách. Nguồn: CBS
Động cơ trên chiếc Boeing 737-700 đã phát nổ giữa bầu trời gây nên nỗi kinh hoàng cho hành khách. Nguồn: CBS

Trong buổi họp báo 18/4, Chủ tịch NTSB Robert Sumwatt đã giải thích rằng cánh quạt thứ 13 (trong số 24 cánh quạt của động cơ) đã bị kẹt và rơi thẳng vào trung tâm trục quay. Giám đốc điều hành Southwest Airlines, Gary Kelly cho biết hãng sẽ ngay tập tức sử dụng sóng siêu âm kiểm tra tình trạng tất cả các động cơ trên 710 chiếc Boeing 737.

Chiếc Boeing 737-700 trong vụ tai nạn vừa qua đã được chuyển giao cho hãng hàng không Southwest từ tháng 7/200. Tới nay, chiếc máy bay này đã hoạt động được hơn 16 năm. Nó được trang bị động cơ cánh quạt turbo CFM56-7B của công ty liên doanh giữa GE Avitation và Safran Aircraft Engines của Pháp, CFM International.

Hiện nay, CFM 56-7B là một trong những động cơ phản lực phổ biến nhất và có thể dễ dàng tìm thấy trên 6.700 chiếc máy bay dân dụng trên khắp thế giới.

Đại diện của công ty CFM International tuyên bố: “Các kỹ thuật viên của CFM trên thế giới muốn bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất đối với gia đình nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. CFM sẽ hỗ trợ NTSB và Southwest Airlines để xác định nguyên nhân. CFM và 2 công ty chủ quản (GE Avitation và Safran Aircraft Engines) sẽ sử dụng mọi nguồn lực cần thiết để hỗ trợ công cuộc điều tra”.

Đọc thêm: