Pháp sẽ hỗ trợ công tác theo dõi và quản lý chất lượng không khí tại Hà Nội

VietTimes -- Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary vừa cho biết, Pháp sẽ hỗ trợ công tác theo dõi và quản lý chất lượng không khí tại Hà Nội.
Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa (nguồn: TTXVN)

Theo Đại sứ Bertrand Lortholary, với mức độ ô nhiễm không khí như hiện nay, Hà Nội cần có các công cụ đo lường và phân tích chất lượng không khí để người dân có được thông tin theo thời gian thực và để chính quyền có được những thông tin cần thiết nhằm đề ra các biện pháp nâng cao chất lượng môi trường của Thủ đô. Vì vậy, Pháp muốn hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam, hợp tác trong phân tích chất lượng không khí hàng ngày tại TP Hà Nội, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực đô thị bền vững.

Việc này sẽ giúp chính quyền Thủ đô nói riêng cũng như Việt Nam nói chung thực hiện hiệu quả các chính sách cũng như hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và bảo vệ mội trường.

Trước đó, Tổ chức WHO liên tục đưa ra cảnh báo Việt Nam là quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí đặc biệt cao so với các nước trong khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Ở Việt Nam có tới hơn 50% số ngày trong năm là có chất lượng không khí kém. Đặc biệt một thông tin gây lo ngại mới đây do Đại sứ quán Hoa Kỳ công bố: Khi quan trắc tại địa điểm Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội là thành phố có mức độ ô nhiễm cao thứ 2 trên thế giới.