Pháo binh Syria dội lửa vào ngoại vi thành phố Salma

Những ngày cuối năm, vùng núi phía Bắc Latakia không ngừng diễn ra các trận đánh ác liệt giành lại thành phố Salma, trận chiến không đơn giản, lực lượng Jabhat Al-Nusra và đồng minh là các tay súng thuộc Lữ đoàn số 1 duyên hải Quân đội Syria tự do đã biến thành phố thành 1 pháo đài vững chắc.
Pháo binh Syria dội lửa vào ngoại vi thành phố Salma

Salma là thành phố cực kỳ quan trọng đối với các lực lượng khủng bố. Mất Salma đồng nghĩa với việc đóng cửa vĩnh viễn sự hỗ trợ  binh lực và phương tiện chiến tranh từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng có nghĩa là các nhóm khủng bố ở Tây Bắc Syria sẽ bị tiêu diệt.

 Đây chắc chắn sẽ là một chiến dịch kéo dài và vô cùng ác liệt, trước tuyến phòng thủ vững chắc của thành phố, quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương bắt đầu làm suy kiệt lực lượng cố thủ bên trong bằng hỏa lực pháo binh hạng nặng. Các trận pháo kích diễn ra liên tục cả ngày lẫn đêm.

 Trong các dãy núi Bắc Latakia, các lực lượng vũ trang địa phương chiến đấu với các nhóm khủng bố. Trên những cao điểm đã giành được từ các tay súng Al-Nusra, Quân đội Syria tự do và Turkmans, các đơn vị dân quân củng cố trận địa phòng ngự và các trân địa hỏa lực. Các trận địa pháo binh bổ sung đạn dược và tiếp tục dội lửa xuống tuyến phòng thủ của Al-Qaeda. Chuẩn bị tấn công.

Dưới hỏa lửa yểm trợ của pháo binh, bộ binh bắt đầu tiến vào khu vực ngoại vi Salma, cuộc chiến đấu diễn ra trong mỗi ngôi nhà, quân đội Syria hy vọng sẽ giành được Salma trong thời gian gần đây, nhưng rõ ràng, trận chiến có thể kéo dài.
Theo QPAN