Oppo Find X: Smartphone đánh dấu sự trở lại của Oppo năm 2018

VietTimes-- Find X sẽ như thế nào? Oppo nói rằng điện thoại sẽ không chỉ làm sống lại cái tên Find, mà còn "mang theo tinh thần liên tục khám phá của Oppo." Điều này thực sự có ý nghĩa gì? Nếu bạn không biết nhiều thông tin về Oppo thì công ty này thường tạo ra những chiếc điện thoại thú vị về mặt kỹ thuật với nhiều tính năng “kỳ quặc”.

Sau đây là những tin đồn và thông tin mới nhất về Find X

1. Thông số kỹ thuật của Oppo Find X

Chip Snapdragon 845 của Qualcomn
 Chip Snapdragon 845 của Qualcomn

Chúng ta không thể mong đợi bất cứ điều gì ngoại trừ Snapdragon 845 bởi Oppo có truyền thống sử dụng chip Qualcomm trong các flagship của mình. Hãng sử dụng chip MediaTek cho các thiết bị như R15, nhưng gã khổng lồ silicon của Đài Loan không có chip hàng đầu trong năm nay.

Trong bộ nhớ, bộ nhớ RAM 6 GB đến 8GB đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những thiết bị như OnePlus và Xiaomi. Và cũng đừng ngạc nhiên khi bạn thấy nhiều RAM trong điện thoại Oppo mới! Một chi tiết đáng chú ý hơn là bộ xử lý 8 lõi 2.8GHz - cùng tốc độ xung nhịp và số lõi như SD845 và 8GB RAM. Điện thoại sẽ có màn hình AMOLED 6,4 inch với độ phân giải 2,340 x 1,080 và pin 3,645mAh.

Gần đây, có một hình ảnh bị rò rỉ trên Weibo tuyên bố điện thoại sẽ sử dụng chip Snapdragon 845, 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ.

2. Oppo Find X có thể sạc với tốc độ rất nhanh

Trước đây Oppo đã giới thiệu công nghệ Super VOOC Flash Charge vào năm 2016, yêu cầu sạc đầy trong 15 phút, mặc dù pin lượng pin là 2.500mAh. Vì vậy, khá hợp lý khi giả định công nghệ này cũng sẽ được tích hợp trên Find X.

Chúng ta không thể mong đợi sạc pin hơn 3.600 mAh chỉ trong 15 phút, thậm chí nửa giờ hoặc 45 phút cũng sẽ là một sự cải tiến đáng hoan nghênh. Trên thực tế, Quick Charge 4 Plus của Qualcomm cung cấp 50 phần trăm dung lượng trong 15 phút cho pin 2.750mAh.

3. Camera của Oppo Find X

Báo cáo Playfuldroid cũng thu thập các chi tiết máy ảnh rõ ràng, dưới dạng kết hợp máy ảnh 16MP và 20MP sau và một camera selfie 25 MP.

Tại MWC năm ngoái, công ty đã cho thấy khả năng zoom 5x độc đáo, được kích hoạt bởi một thiết lập dựa trên lăng kính phức tạp. Nếu công nghệ này nằm trong Oppo Find X thì thật tuyệt vời. Dù sao thì đây cũng là hy vọng cho một cái gì đó sáng tạo hơn so với một camera tele 2x tiêu chuẩn.

Đối với camera selfie 25MP, một số thương hiệu đã sử dụng công nghệ Pixel Binning (dịch chuyển pixel) trên camera trước (để có những bức ảnh ánh sáng yếu hơn), đòi hỏi một cảm biến độ phân giải cao hơn.

Thương hiệu Trung Quốc đã tận dụng MWC 2016 để trình diễn một giải pháp ổn định hình ảnh quang học dựa trên cảm biến mới (trái ngược với các hệ thống dựa trên thấu kính thông thường). Giải pháp này hứa hẹn tiêu thụ điện năng thấp hơn và ổn định hơn, chính xác hơn. Công ty thậm chí có thể đã cải thiện giải pháp kể từ đó nhưng không ai biết chắc được liệu điều này có xảy ra với Oppo Find X không.

4. Thiết kế của Oppo Find X

Theo mộ hình ảnh rò rỉ trên Weibo, mặt lưng cảu Oppo Find X có thể  sẽ là một lớp kính và không có máy quét dấu vân tay, có nghĩa là nó có thể có một máy quét phía trước truyền thống hoặc một máy quét trong màn hình hiển thị.

Mặc dù không biết được mặt trước của thiết bị này thế nào nhưng hy vọng nó không có “tai thỏ”. Người dùng sẽ không để ý đến cái mấu này nếu nó được sử dụng cho các cảm biến nhận dạng khuôn mặt (thay vì chỉ chứa một tai nghe và máy ảnh). Theo công bố của tràn The Bell Hàn Quốc, Samsung cũng cung cấp cho Oppo với màn hình OLED cong. Bài viết cho biết Oppo sẽ phát hành một chiếc điện thoại có màn hình OLED cong vào đầu tháng tới, nhưng không nhắc tới Find X.

5. Phần mềm của Oppo Find X

Oppo F5
Oppo F5 

Dường như Android 8.1 Oreo sẽ là hệ điều hành của smartphone này. Theo truyền thống, Oppo sẽ tích hợp thêm thêm ColorOS của hãng trên Android, cung cấp các tính năng bổ sung cho nền tảng này.

Gần đây, ColorOS đã đạt được các cử chỉ lấy cảm hứng từ Apple và webOS, một menu Quick ball kiểu Xiaomi, phân loại và tìm kiếm ảnh thông minh.

6. Giá cả và ngày phát hành

Oppo R15 Pro
 Oppo R15 Pro

Oppo sẽ trình làng siêu phẩm Find X tại thành phố Pari nước Pháp. Thương hiệu Trung Quốc cũng là một nhà tài trợ cho đội bóng Barcelona và khi kết hợp với tin tức về một bước đột phá của Tây Ban Nha, Oppo Find X có thể sẽ ra mắt tại châu Âu.

Không có thông tin chính thức về ngày phát hành của Oppo Find X nhưng báo cáo của Bell cho biết Oppo đang phát hành một thiết bị OLED cong vào tháng 7 hoặc tháng 8.

Đối với giá cả, sẽ không ngạc nhiên nếu nó đắt hơn so với Xiaomi Mi 8 và OnePlus 6. Find 7 có giá khởi điểm 599 USD và Oppo N3 có giá 649 USD. Đó là hơn ba năm trước, và tất cả mọi hãng trong ngành công nghiệp đã áp dụng giá cao hơn cho flagship của họ. Ngay cả Mi 8 của Xiaomi có mức giá khởi điểm cao hơn một chút là 2.699 Nhân dân tệ (tương đương 421 USD).

Theo Android Authority