Ông Trump tiếp tục căng thẳng với truyền thông, đặc biệt với CNN - VIDEO

VietTimes -- Theo kênh Fox News, tại cuộc họp báo tổ chức ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích báo chí Mỹ cố tình rò rỉ, đưa tin giả mạo.
​Ông Donald Trump
​Ông Donald Trump

Ông Donald Trump cho rằng "việc thông tin rò rỉ là hoàn toàn có thật, chỉ có điều thông tin mà họ đưa ra là hoàn toàn giả mạo".

Ông Trump cáo buộc truyền thông Mỹ.


Khi được phóng viên của CNN hỏi làm thế nào mà những thông tin rò rỉ là hoàn toàn có thật lại sinh ra những tin tức giả mạo, nhà lãnh đạo Mỹ nói:

“Những thông tin rò rỉ là hoàn toàn có thật và truyền thông Mỹ là người đưa tin về những thông tin này, họ được tiếp cận với những nguồn tin và tận mắt chứng kiến những gì các nguồn tin cung cấp. Tuy nhiên, thông tin mà họ đưa ra cho công chúng là giả mạo bởi rất nhiều phần trong đó đã bị chỉnh sửa theo ý định”.

“Báo chí Mỹ đang mất kiểm soát nghiêm trọng. Mức độ thiếu thành thực của họ là không thể tin nổi. Truyền thông Mỹ đang cố tình chống Chính phủ Mỹ một cách có hệ thống bởi họ biết rằng, chúng tôi đang thực hiện đúng cam kết của mình và họ không hài lòng với điều này...”.

Khi phóng viên Jim Acosta của CNN hỏi làm cách nào ông Trump có thể phân biệt được đâu là những thông tin rò rỉ và những thông tin chính thống, Tổng thống cho rằng ông là người hiểu quá rõ nội tình của giới truyền thông.

Ông Trump cáo buộc CNN đặc biệt là chương trình "CNN Tonight With Don Lemon” vì giọng điệu đầy thù hận mà họ nhằm vào ông.

“Hãy xem chương trình này để thấy rằng họ luôn tìm cách chỉ trích tôi gay gắt. Đội ngũ của chương trình gồm toàn những người chống lại Donald Trump...”.

Ông Trump phản ứng với phóng viên Jim Acosta của CNN tại cuộc họp báo.


Trong khi đó, đến khi được nhà báo Jim Acosta hỏi rằng vì sao ông ca ngợi truyền thông Mỹ rò rỉ thông tin về số email của bà Hillary Clinton bị Nga đánh cắp trong khi lại quay ra chỉ trích họ về việc họ rò rỉ thông tin khiến cố vấn an ninh Michael Flynn từ chức, ông Trump giải thích rằng "đó là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau".

Ông Trump cũng bày tỏ thất vọng về việc một số thông tin bị rò rỉ liên quan đến quá trình vận động tranh cử của bà Clinton “không được đưa lên trang nhất”: “Nếu những thông tin rò rỉ ấy là về tôi, hiển nhiên nó sẽ trở thành những bài báo lớn nhất trong lịch sử ngành xuất bản”.