Ông Trump nói “rất gay gắt” với tổng thống Putin ở Hamburg (video)

VietTimes -- Bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Hamburg ngày 07.07.2017, hai nhà lãnh đạo của hai cường quốc hạt nhân đã có cuộc nói chuyện kéo dài hơn hai tiếng đồng hồ. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn với Reuters: ông đã cư xử rất gay gắt với tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20
Tổng thống Mỹ Donald Trump và tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20

"Tôi đã rất gay gắt khi nói chuyện Putin" – tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

Tổng thống Mỹ cho rằng, cả hai nước đều là những cường quốc hạt nhân, mối quan hệ giữa hai quốc gia rất quan trọng, giải quyết tốt mối quan hệ đó “có thể cứu sống nhiều người, chẳng hạn một thỏa thuận ngừng bắn (ở Syria)".

Donald Trump nói rằng, ông hai lần liên tiếp đặt câu hỏi một cách gay gắt về việc tổng thống Nga Vladimir Putin có tiến hành các hoạt động ủng hộ ông trong chiến dịch tranh cử hay không và ông Putin đã kiên quyết bác bỏ điều này.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông đã tiến hành hàng loạt các hành động, có thể khiến Moscow cảm thấy khó chịu.

"Hãy nhìn những gì tôi đã làm. Giá dầu đi xuống. Chúng ta đang chuẩn bị cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng cho Ba Lan. Đây là điều mà ông Putin không mong muốn"- tổng thống Donald Trump chia sẻ.

"Chúng ta đã bổ sung thêm 56 tỷ USD cho trang thiết bị quân sự - nếu so với ngân sách năm ngoái. Putin không thích điều này, vậy tại sao ông ta phải ủng hộ tôi "- tổng thống Mỹ kết luận.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Reuters, tổng thống Donald Trump mô tả trạng thái tâm lý trong Nhà Trắng là "tuyệt vời".

"Trong 5 tháng, chúng tôi đã làm được nhiều hơn so với bất kỳ vị tổng thống nào trong lịch sử. Nếu bạn theo dõi tình hình ở Iraq và Syria, bạn sẽ thấy chúng ta đã tiến bộ như thế nào trong cuộc chiến chống IS, nó gần như đã chuẩn bị kết thúc".

Tổng thống Mỹ cho biết, Nhà Trắng "đang hoạt động tốt " và nói rằng "không có điều gì mà chúng ta không thể làm tốt".

"Thị trường chứng khoán đã đạt mức cao mới, số người có việc làm đạt mức tốt nhất trong 16 năm qua. Một thẩm phán của Tòa án Tối cao đã xác nhận điều này.

Ông Trump nói: "Năng lượng đang ở mức mà chúng ta chưa từng làm được trước đây, quân đội của chúng ta đang chiến đấu tốt, chúng ta đang đánh bại IS, điều mà ông Barack Obama đã không làm được".
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc phỏng vấn riêng
QA