Ông Putin nói về việc tranh cử Tổng thống Nga 2018

Trong khi trả lời câu hỏi về việc tham gia bầu cử Tổng thống Liên bang Nga năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng trong thời gian được pháp luật quy định, những người muốn tham gia tranh cử sẽ thông báo về điều đó.
Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

"Hãy lắng nghe, tôi đã nói và tôi có thể nhắc lại lần nữa. Điều tôi sắp nói rất quan trọng. Ở chỗ chúng tôi, khi chiến dịch tranh cử vừa công bố, thì ngay lập tức tất cả ngừng làm việc. Tôi biết điều đó tận mắt. Bởi vì ngay lập tức người ta bắt đầu suy nghĩ đến việc gì sẽ xảy ra sau bầu cử, ai sẽ làm việc ở đâu, vv và vv. Làm việc là phải ngay bây giờ, mỗi người theo vị trí của mình, làm việc tích cực, mà không mất một giây tập trung với phần công việc được giao phó", Tổng thống Putin nói tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS.

"Do đó, đến thời điểm theo luật pháp quy định, những người muốn tham gia vào cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo của Liên bang Nga, tôi tin tưởng chắc chắn, họ sẽ thông báo về điều đó", Tổng thống Nga kết luận.

Mới đây, Quỹ Chính trị Peterburg đã lập ra bảng xếp hạng thứ bậc những nhân vật có khả năng nhất trong việc kế nhiệm Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Danh sách được công bố trên trang web của Quỹ này. Tổng cộng trong đó gồm 19 chính trị gia có ảnh hưởng nhất.

Có lưu ý rằng những người kế nhiệm tiềm năng được đánh giá theo hàng loạt chỉ số, cụ thể là xét mức nổi tiếng trong xã hội, tính tích cực hoạt động, không gây xung đột và những kỳ vọng chung từ công việc của họ.

Dẫn đầu danh sách là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, ông đã ghi được tổng cộng 21 điểm. Tiếp theo là Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin (19 điểm) và Thống đốc khu vực Tula Alexei Dyumin (18 điểm). Trong danh sách này cũng có Tổng thống Chechnya Ramzan Kadyrov (14 điểm), Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (17 điểm) và thậm chí cả nhân vật đối lập Alexei Navalnyi (10 điểm).

"Trong danh sách bao gồm những người được dư luận biết đến thường xuyên hơn cả ở vị trí nhân vật kế nhiệm giả định, hoặc những người thường chủ động tuyên bố tham vọng với vai trò này", bảng xếp hạng lưu ý.