Ông Putin: Nga - Mỹ chiến tranh sẽ không ai sống sót

Tổng thống Nga Vladimir Putin đàm luận với đạo diễn Mỹ Oliver Stone về mối quan hệ giữa Nga và Mỹ. Bộ phim tài liệu "Phỏng vấn Putin" sẽ được phát sóng ở Mỹ từ ngày 12 đến ngày 15/6 trên kênh truyền hình cáp Showtime.
Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin

Đạo diễn người Mỹ hỏi Tổng thống Nga về sự thống trị của Mỹ trong trường hợp  xảy ra "xung đột nóng". "Tôi nghĩ rằng nếu có chiến tranh, thì không ai sống sót", nhà lãnh đạo Nga Putin trả lời.

Trước đó, Tổng thống Nga cho rằng quan hệ Nga-Mỹ hiện nay tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh, trong khi lưu ý rằng nền tảng của hợp tác giữa hai nước được hình thành trong những thập kỷ trước đã bị phá hủy. Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh rằng cá nhân ông hy vọng sẽ cải thiện quan hệ Nga-Mỹ,  khi trả lời câu hỏi của đạo diễn Stone về việc ông Donald Trump thắng cử sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của đối thoại song phương.

Đáng chú ý là trước đó Tổng thống Donald Trump đã yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ cải thiện quan hệ với Nga.

"Tổng thống đã nhắc tôi hiểu một cách  rõ ràng: đừng để những gì đang xảy ra về mặt chính trị can thiệp vào việc tiến hành công việc đã được giao phó trong lĩnh vực này. Ông đã ra lệnh dứt khoát rằng chúng ta phải đạt được tiến bộ", Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết.

Theo Sputnik