Ông Obama cho phép tăng hoạt động quân sự ở Afghanistan

VietTimes -- Theo Reuters, Tổng thống Obama đã cho phép quân đội Mỹ tăng cường các hoạt động quân sự và phối hợp với quân đội Afghanistan trong cuộc chiến chống Taliban. Quyết định này nhằm giúp quân đội Afghanistan chủ động hơn trong thực chiến
Ông Obama cho phép tăng hoạt động quân sự ở Afghanistan

Cụ thể, một quan chức quốc phòng của Mỹ nhận định quyết định của ông Obama cho phép quân đội Mỹ tăng cường hỗ trợ trên không và trên bộ cho quân đội Afghanistan.

Theo đó, tướng John Nicholson - chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan - có thể cho phép quân Mỹ tham gia nhiều hơn vào các hoạt động quân sự cùng lực lượng Afghanistan, trong nhiều trường hợp hơn trước. Trước đó, chỉ có các lực lượng đặc biệt mới được sử dụng, trong một số hoạt động cần thiết.

“Quyết định này sẽ làm tăng tính linh hoạt của quân đội Mỹ tại Afghanistan, qua đó giúp chính phủ và người dân nước này trong những thời điểm quan trọng” - Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ

Ông Obama từng cân nhắc kế hoạch cắt giảm số lượng quân đội Mỹ tại Afghanistan từ 9.800 xuống còn 5.500 binh sĩ vào năm 2017. Tuy nhiên, kế hoạch này làm dấy lên lo ngại về việc có thể làm suy yếu cuộc chiến chống lại Taliban.

Theo Reuters