Ông Nguyễn Đức Chung: Hà Nội thiếu cảnh sát giao thông trầm trọng

VietTimes -- Thông tin này được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại hội nghị về khắc phục ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố ngày 26/12.
Ùn tắc giao thông ở Hà Nội.
Ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

Theo ông Chung, để chuẩn bị cho dịp lễ tết sắp tới,  thành phố đã chỉ đạo Công an Hà Nội tăng cường lực lượng các cấp, gồm cả học viên các trường cảnh sát cùng tham gia giữ gìn trật tự, quan điểm là không để ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Đồng thời, thành phố yêu cầu việc đào đường, vỉa hè để hạ ngầm phải thi công trong đêm và phải hoàn trả mặt đường trước buổi sáng.

Cùng với đó, thành phố đã điều chuyển hàng loạt tuyến xe khách liên tỉnh theo nguyên tắc không cho xe khách chạy xuyên tâm thành phố, đồng thời sắp xếp các tuyến xe buýt kết nối giữa các bến xe liên tỉnh và các điểm vào nội thành.

Tuy nhiên, dù áp dụng các biện pháp đa dạng, dù tung hết lực lượng cảnh sát giao thông và có tăng cường thêm nhân lực hỗ trợ, thì lực lượng đảm bảo an toàn giao thông của Hà Nội vẫn thiếu trầm trọng.

“Bắc Kinh dân số gấp 3 lần Hà Nội, số cảnh sát giao thông trên 9.500 người và 8.000 dân phòng, nhưng Hà Nội có 1.400 cảnh sát giao thông. Cảnh sát giao thông thành phố London cũng có số lượng gấp 3 lần số cảnh sát giao thông của Hà Nội, tổng số cảnh sát của London là 45.000 người, trong khi tổng số cảnh sát của Hà Nội chỉ có 9.500 người” - ông Chung cho biết.