Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bị lập facebook mạo danh

VietTimes -- Văn phòng UBND TP Cần Thơ vừa có công văn đề nghị Công an và Sở TT&TT thành phố xử lý, ngăn chặn tài khoản facebook giả mạo ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ.
Phó Chủ tịch UBND TP. Cần thơ bị mạo danh.
Phó Chủ tịch UBND TP. Cần thơ bị mạo danh.

Công văn nêu rõ từ tháng 5/2016, trên trang mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản mang tên “Tam LE Tam LE” đăng nhiều hình ảnh, ngày tháng năm sinh cũng như các hoạt động của ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ.

Văn bản của UBND TP Cần Thơ.

Sau đó, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã làm việc với ông Lê Văn Tâm và được biết tài khoản này không phải do ông lập nên. Ngoài ra, ông Tâm không tham gia, sử dụng mạng xã hội facebook dưới bất kỳ hình thức nào.

Văn phòng UBND TP Cần Thơ đề nghị Công an và Sở TT&TT TP Cần Thơ, kiểm tra, ngăn chặn và xóa tài khoản nêu trên. Tránh trường hợp kẻ xấu lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo và UBND TP Cần Thơ.

Trước đó, mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều tài khoản mang tên các lãnh đạo cao cấp của nhà nước thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng nhưng hầu hết đều là giả mạo.