Ông chủ Thiên đường Bảo Sơn: Sẽ chi 150 triệu USD xây 'Lotte World Việt Nam'

VietTimes -- “Chúng tôi sẽ đầu tư khoảng 150 triệu USD để xây dựng khu vui chơi giải trí trong nhà, lấy tinh hoa của khu Lotte World của Hàn Quốc và khu cao nguyên Genting của Malaysia", Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn cho biết.
Vườn thú Safari  vừa khai trương ở Hà Nội. Nguồn Internet.
Vườn thú Safari vừa khai trương ở Hà Nội. Nguồn Internet.
Mới đây, Tập đoàn Bảo Sơn đã chính thức khai trương khu vui chơi Safari đầu tiên tại Hà Nội với quy mô 2,6 ha, tổng vốn đầy tư 300 tỷ đồng, nằm trong khuôn viên Công viên Thiên đường Bảo Sơn.
Đây là vườn thú Safari thứ 4 của cả nước, sau Safari Phú Quốc, Safari Nghệ An và Safari Quy Nhơn. Khu vui chơi này bao gồm tổ hợp thác nước, vườn chim, tạo hình sông núi như một khu rừng nguyên sinh. Đây là thế giới hoang dã với nhiều chủng loại động vật khác nhau có nguồn gốc từ Nam Phi và Bắc Mỹ như ngựa vằn, hổ trắng, sư tử trắng, linh cẩu đốm, báo cheetah...

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo Sơn Nguyễn Trường Sơn cho biết, vườn thú Safari này chỉ là bước khởi đầu đưa công viên trở thành địa điểm vui chơi độc đáo tầm cỡ quốc tế.

Theo đó, đến năm 2018, tập đoàn này dự kiến sẽ chi khoảng 150 triệu USD (khoảng 3.000 tỷ đồng) để xây khu vui chơi trong nhà, lấy cảm hứng từ mô hình Lotte World của xứ sở kim chi và khu cao nguyên Genting của Malaysia, hoạt động cả ngày lẫn đêm.

Ông chủ Thiên đường Bảo Sơn khẳng định sẽ biến khu vui chơi này thành nơi “người nước ngoài đến Hà Nội không thể không đến” và kỳ vọng hàng triệu người dân Việt Nam sẽ đến giải trí ở khu vui chơi này.

Lotte World là tổ hợp vui chơi trong nhà được xếp hạng lớn nhất thế giới vào năm 2005. Tổ hợp này quy mô lên tới 13 ha, nằm gần hồ Seok-Chon tại thủ đô Seoul, mỗi năm đón 8 triệu lượt khách.