Ông Cao Toàn Mỹ nói gì về quan hệ với Hoa hậu Phương Nga?

VietTimes -- Trong phiên xử sáng nay, khi luật sư Phạm Công Hùng, cựu thẩm phán của TAND Tối cao tại TP.HCM chất vấn ông Cao Toàn Mỹ: "Ông Mỹ, ông nói giữa ông và cô Nga có tình cảm bạn bè", ông Mỹ giật mình: "Tôi không khai báo như vậy" (...) "Tôi không nhớ mình đã khai báo như vậy, nhưng đó không phải là tình cảm trai gái", ông Mỹ khẳng định.
Ông Mỹ liên tục ấp úng khi trả lời tòa. Ảnh: Quỳnh Trần.
Ông Mỹ liên tục ấp úng khi trả lời tòa. Ảnh: Quỳnh Trần.

Trong phiên xử sáng nay, luật sư Phạm Công Hùng phân tích về văn bản giao dịch giữa Phương Nga với ông Cao Toàn Mỹ. Trong đó có dòng chữ: "Giấy này tôi viết là tự nguyện, không ai ép buộc cả".

"Vì sao trong văn bản giao dịch bình thường lại cần phải có những dòng này? Và tại sao ông vẫn ký vào?", luật sư Hùng tiếp tục đưa ra câu hỏi. Ông Mỹ trả lời rằng vì giữa mình với Nga rất thân thiết nên ông không nghi ngờ. Mặt khác, dòng chữ đó cũng không gây rủi ro gì cho ông.

Trước khi kết thúc phiên tòa sáng nay, luật sư Hùng đưa ra địa chỉ một email. Ông Cao Toàn Mỹ trả lời: "Thưa HĐXX, tôi không dùng địa chỉ email này". Với câu hỏi của ông Hùng có quen biết bà Mai Phương hay không, ông Cao Toàn Mỹ khẳng định mình không biết.

Khi luật sư Hùng nói: "Ông Mỹ, ông nói giữa ông và cô Nga có tình cảm bạn bè". Lúc này ông Cao Toàn Mỹ giật mình: "Tôi không khai báo như vậy". "Có thể đó là tình cảm bạn bè?", luật sư Hùng chất vấn. "Tôi không nhớ mình đã khai báo như vậy, nhưng đó không phải là tình cảm trai gái", ông Mỹ khẳng định.

Câu trả lời của ông Cao Toàn Mỹ khiến người thân của Phương Nga ngồi dưới hàng ghế dự khán bật cười. 

khi được HĐXX hỏi: "Ngoài các sự kiện ra nước ngoài, ông và cô Nga có đi cùng nhau các chuyến đi trong nước không?", ông Mỹ nói: "Trong các chuyến đi cùng nhau, có thể tôi cùng cô Nga ở chung khách sạn nhưng không ở cùng phòng". Ông cho biết thêm, trong những chuyến đi đó, ông tự quyết toán tiền khách sạn cho bản thân và một số người. "Chưa bao giờ tôi thanh toán cho cô Nga", ông Mỹ khẳng định.

Cũng trong buổi sáng nay, khi HĐXX hỏi ông Mỹ về tình trạng, thỏa thuận mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi. Ông Mỹ nói có đi xem, biết nhà này cao 7 tầng, kinh doanh khách sạn và có giá thị trường khoảng 21 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi được hỏi chi tiết bề ngang, sâu căn nhà thế nào, ông Mỹ cho biết "không rõ, chỉ quan sát bên ngoài".

phuong-nga-2-8719-1498188808.jpg

Nga luôn nhìn thẳng về HĐXX, chưa từng quay về phía ông Mỹ - bên trái. Ảnh:Quỳnh Trần.

Chủ tọa hỏi thời điểm nào biết có những giấy tờ giả như di chúc, biên nhận trả cọc… ông Mỹ không trả lời. Phải đến lần thứ 3 tòa nhắc lại câu hỏi, ông Mỹ mới nói "chỉ biết khi cơ quan điều tra đưa cho".

Trả lời về sự chênh lệch số tiền mà ông Mỹ đã chuyển cho Nga, kể cả thông qua tài khoản của Dung với lời khai trước đó, ông Mỹ cho rằng, lời khai đầu tiên có sự nhầm lẫn. "Trong lời khai của tôi có một tỷ đồng là tiền mặt nhưng đúng ra là chuyển khoản. Thời gian quá lâu nên tôi không nhớ rõ".

"Ông Lý giải gì khi toàn bộ quá trình điều tra trước đó, cả trong các bản tường trình và sau khi thay đổi tố cáo Nga lừa đảo, ông không nhắc đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi", chủ tọa truy.

"Tôi xin lỗi HĐXX vì đã không khai báo đầy đủ", ông Mỹ nói. Chủ tọa lập tức lưu ý: "Bị cáo có quyền im lặng không khai báo nhưng tòa sẽ căn cứ vào những tài liệu và những lời khai để xem xét vụ án".

Ông Cao Toàn Mỹ giải thích về khoản tiền 16,5 tỷ

Đại diện VKSND đã công bố đơn hàng đặt mua máy laptop cùng các phụ kiện đi kèm với tổng trị giá 31,5 triệu đồng. Ông Mỹ thừa nhận đơn hàng này đứng tên mình: "Cô Nga đưa tiền nhờ tôi mua giúp cho cô Nga".

Trong lúc đại diện VKSND công bố lời khai của ông Mỹ tại cơ quan điều tra, đồng thời thẩm vấn người đàn ông này, bất ngờ, luật sư bào chữa cho Phương Nga lên tiếng: "Thưa chủ tọa, tôi có ý kiến, tôi không đồng ý cách hỏi của VKS".

Trước câu hỏi của chủ tọa về khoản 16,5 tỷ chuyển cho Trương Hồ Phương Nga, ông Mỹ giải thích: "Tôi không biết giải thích thế nào về nguồn tài chính của dự án cũng như cơ hội đầu tư".

Tại tòa, ông Mỹ xác định, trong quá trình mua căn nhà Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) đến lúc chuyển sang căn nhà quận 2, ông đã chuyển cho Nga tổng cộng 6 tỷ 544 triệu đồng. Sau đó, ông Mỹ chuyển tiếp 2 tỷ đồng và đã hẹn sẽ chuyển tiếp 8 tỷ cho Phương Nga.

Với lời giải thích trên, người thân của Phương Nga, luật sư bào chữa cho ông Mỹ đều chú ý lắng nghe về những số liệu trên.

Ông Mỹ cũng cho biết, trước ghi ký hợp đồng mua căn nhà ở quận 3 (TP.HCM), ngày 5/10/2013, ông đã được xem qua sổ hồng, cũng như các giấy tờ xác nhận giữa Nga và người bán. Ông cho biết thêm, trước lúc mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) ông đã đến xem căn nhà này. Lúc đó, căn nhà này đang được kinh doanh khách sạn, có giá thị trường khoảng 25 tỷ. Chủ toạ chất vấn tại sao những căn nhà khác ông Mỹ rõ ràng về kết cấu, giá cả nhưng căn nhà ở Nguyễn Trãi, ông lại không nắm rõ mà chỉ ước chừng.

HĐXX cũng một lần nữa yêu cầu ông Mỹ giải thích lý do tại sao có sự chênh lệch 1 tỷ đồng đối với số tiền ông đã khai nhận và số tiền thực tế mà ông đã chuyển cho Nga. Ông Mỹ vẫn cho rằng, sự chênh lệch đó là do việc mình vừa đưa tiền trực tiếp cho Nga, vừa thông qua chuyển khoản. Đồng thời, ông cho biết các hợp đồng mua bán nhà đều nhận trực tiếp từ Phương Nga, tuy nhiên ông không nhớ rõ hết các địa điểm từng giao nhận.

Ông Mỹ thừa nhận có quen với Nga từ khoảng 2009-2010. Cả hai từng giúp đỡ nhau trong cuộc sống nhưng sau đó xảy ra nhiều mâu thuẫn nên không còn thân thiết. Ông phủ nhận mối quan hệ tình cảm với hoa hậu và cho rằng Nga hứa hẹn giúp ông mua nhiều căn nhà, song đều lấy lý do không mua được rồi trốn tránh khi đã nhận tiền.

Ông không nhận là chủ nhân của email với những nội dung thể hiện tình cảm và trao đổi với Nga về "thỏa thuận tình ái" được lan truyền trên mạng.

Bị cáo buộc là đồng phạm của Nga, Dung phủ nhận những lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra và cho rằng bị bà Mai Phương hướng dẫn, cũng như khai theo cán bộ điều tra dụ cung, để nhanh chóng kết thúc vụ việc.

Cô khẳng định mối quan hệ giữa Nga và ông Mỹ là quan hệ tình cảm và đã từng đọc nhiều tin nhắn yêu đương ông này gửi cho bạn mình. Vì Nga là bạn rất thân nên có chuyện gì đều chia sẻ với Dung.

Sau khi bị trả hồ sơ điều tra lại vào tháng 9 năm ngoái, cơ quan công tố vẫn giữ nguyên quan điểm Phương Nga có hành vi gian dối, nói mình có khả năng mua nhà giá rẻ để lừa ông Mỹ 16,5 tỷ đồng.

Tổng hợp