OneDrive cho Android có thể tự xóa tập tin giải phóng bộ nhớ

Ứng dụng OneDrive dành cho Android sẽ sớm được cập nhật một số cải tiến, trong đó những tính năng mới đã xuất hiện trong phiên bản beta của ứng dụng, theo Neowin.
Tương lai OneDrive có thể giải phóng không gian lưu trữ giúp thiết bị Android  ẢNH: YOUTUBE
Tương lai OneDrive có thể giải phóng không gian lưu trữ giúp thiết bị Android ẢNH: YOUTUBE

Trước mắt, một tính năng mới trên OneDrive chính là nó sẽ cố gắng giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ bằng cách cung cấp chức năng xóa các nội dung đã được sao lưu.

Không gian lưu trữ có thể được xem là một trong những điểm có giá trị trên tất cả các thiết bị di động, đặc biệt khi nhiều thiết bị không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD.

Đó là lý do tại sao với phiên bản 4.9 (phiên bản beta 1) của OneDrive cho Android, ứng dụng sẽ cố gắng bảo tồn không gian lưu trữ của hệ thống bằng cách xóa các tập tin đã được tải lên đám mây. Nó hoạt động khi xác định thấy 1 GB dữ liệu (bao gồm hình ảnh và video) đã được tải lên OneDrive, và khi thực hiện nó sẽ gửi thông báo cho người sử dụng.

Lúc này, người dùng có thể chấp nhận để ứng dụng có thể xử lý các nội dung đã tải lên, gồm giữ lại nội dung, xóa nội dung hoặc không nhắc lại lựa chọn trong tương lai. Hiện tại tính năng này mới chỉ ở dạng beta, và người dùng cần phải đăng ký để thử nghiệm. Tuy nhiên, nhiều khả năng tính năng sẽ sớm được cung cấp chính thức đến OneDrive dành cho tất cả người dùng Android.

Trong trường hợp không thể chờ đợi và muốn sử dụng thử tính năng mới này ngay ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể đăng ký sử dụng thử tại địa chỉ https://play.google.com/apps/testing/com.microsoft.skydrive.

Theo Thanh niên