Ocean Group đã lên kế hoạch bán một loạt dự án bất động sản

Ocean Group lên kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ quyền thực hiện 3 dự án: StarCity Center Trần Duy Hưng, 25 Trần Khánh Dư và Lega Fashion House.
Phối cảnh dự án StarCity Center
Phối cảnh dự án StarCity Center

Nội dung nổi bật:

+ Ocean Group lên kế hoạch chuyển nhượng toàn bộ quyền thực hiện 3 dự án: StarCity Center  Trần Duy Hưng, 25 Trần Khánh Dư và Lega Fashion House.

+ Theo HSC, những dự án nói trên hiện có vẻ chủ yếu mới nằm ở khâu kế hoạch mà chưa được đầu tư nhiều. Do vậy giá trị của những dự án này là chưa rõ.


Theo báo cáo quản trị năm 2014 của CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group – OGC), trong khoảng thời gian cuối tháng 11 và tháng 12 năm 2014, Hội đồng quản trị của Ocean Group đã lên kế hoạch thoái vốn tại một số công ty và quyền thực hiện một số dự án.

Cụ thể, Ocean Group sẽ tìm đối tác để chuyển nhượng phần vốn mà doanh nghiệp này đang nắm giữ tại CTCP Fafilm Thành phố Hồ Chí Minh và CTCP Phát triển tài nguyên thiên nhiên Đại Dương.

Đồng thời, Ocean Group thông qua chủ trương chuyển nhượng toàn bộ quyền thực hiện 3 dự án:

Dự án Lega Fashion House: Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 800 tỷ đồng, tọa lạc trên diện tích 5.620 m2 tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch Ocean Group nắm 75% vốn của dự án. Đến 30/9/2014, Ocean Group mới rót

Dự án 25 Trần Khánh Dư, Hoàn Kiếm, Hà Nội: có tổng diện tích đất 6.435 m2. Tổng mức đầu tư dự kiến là 774 tỷ đồng.

+ Dự án HH – CTCP Đầu tư Đại dương Thăng Long (StarCity Center): tọa lạc tại lô HH khu đô thị Đông nam Trần Duy Hưng tổng diện tích mặt bằng 50.575 m2 và tổng diện tích sàn xây dựng 400.000m2.

Vào 9/2014, Ocean Group đã bán lại công ty Ocean Retail – chủ quản chuỗi siêu thị Ocean Mart – cho tập đoàn Vingroup. Hiện chuỗi siêu thị này đã được đổi tên thành VinMart.

Cổ phiếu OGC đã giảm liên tục kể từ khi ông Hà Văn Thắm - cổ đông lớn nhất đồng thời là Chủ tịch HĐQT - bị bắt tạm giam kể từ ngày 21/10/2014.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/2, cổ phiếu OGC tiếp tục"dò đáy" khi giảm sàn (giảm 300 đồng) xuống 5.200 đồng với gần 11 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Theo nhận định của công ty chứng khoán HSC, việc Ocean Group bán một số dự án vì tập đoàn đang nỗ lực thu hẹp quy mô tài sản và trả nợ. Những dự án nói trên hiện có vẻ chủ yếu mới nằm ở khâu kế hoạch mà chưa được đầu tư nhiều. Do vậy giá trị của những dự án này là chưa rõ. Và hiện cũng chưa rõ Ocean Group sẽ ra sao sau khi trả hết nợ và bán toàn bộ những tài sản cần thiết.

Biến động giá cổ phiếu OGC trong 6 tháng

                                                                          Theo Tri thức trẻ