Obama nhảy Tango, Putin chơi piano: Khi chính khách trổ tài lẻ

VietTimes -- Ngoài tài năng trong lĩnh vực chính trị, các chính khách nổi tiếng còn có rất nhiều tài lẻ trong lĩnh vực ca múa, thể thao.... Dưới đây là chùm ảnh độc nhất vô nhị thể hiện khoảnh khắc trổ tài hiếm thấy của các nguyên thủ quốc gia. 
Tổng thống Nga Putin độc tấu một bản piano
Tổng thống Nga Putin độc tấu một bản piano

Tối 23/3 vừa qua, tổng thống Mỹ Obama và phu nhân Michelle Obama đã có chuyến thăm chính thức Argentina. Sau khi được phu nhân Michelle Obama gật đầu đồng ý, ông Obama đã nhảy một điệu Tango với một vũ công nữ của Argentina.  Cùng lúc, bà Michelle Obama cũng đứng lên nhảy một điệu với một vũ công nam. Nhạc nền cho điệu nhảy của ông Obma là ca khúc nổi tiếng của Tây Ban Nha Por una Cabeza, từng xuất hiện trong bộ phim Scent of a woman của Mỹ.

Ngày 24/11/2014, tại thành phố Jeonju của Hàn Quốc, tổng thống  Park Geun-hye đã tham gia Lễ cắt băng khánh thành Trung tâm sáng tạo, đổi mới kinh tế của Hàn Quốc và thị sát tại trung tâm này. Trong buổi thị sát, bà thống  Park Geun-hye đã thử chơi một bản guitar trên cây đàn guitar được làm từ vật liệu Carbon fiber. Thời trẻ, bà Park Geun-hye rất thích chơi bóng bàn, tennis, bơi lội và cầu lông, bà đã học chơi piano và guitar, từng biểu diễn công khai vài lần.

Năm 2010, nhà lãnh đạo Putin trên cương vị thủ tướng Nga đã thể hiện tài năng trong một buổi biểu diễn từ thiện thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao Holywood. Ông Putin không những độc tấu một bản piano, mà còn thể hiện một ca khúc, thể hiện tài năng âm nhạc của nhà lãnh đạo đa tài này. Khi MC dẫn chương trình hỏi ông Putin có chịu biểu diễn hay không, nhà lãnh đạo này nói; “Giống như rất nhiều người, tôi không biết hát và nhảy, nhưng tôi vẫn rất thích làm như vậy”. Rồi ông Putin cầm micro và biểu diễn ca khúc Blueberry Hill của Louis Armstrong dưới phần đệm của ban nhạc Jazz.

Ngày 1/8/2014, tại thủ đô Brasília của Brasil, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có chuyển thăm Brazil trong hành trình thăm các nước Trung Nam Mỹ. Ông Shinzo Abe nhận được món quà là quả bóng có ký tên của ngôi sao bóng Zico và thể hiện ngay tài lẻ tâng bóng bằng đầu.

Ngày 15/7/2012, tổng thống Pháp Nicolas Hollande đã có chuyến thăm trung tâm bắn cung của Pháp tại Paris, động viên các vận động viên trước khi bước vào thi đấu tại đấu trường Olympic và thể hiện tài năng bắn cung của mình.

Năm 2012, thủ tướng Anh Cameron trổ tài chơi cầu lông tại Rose garden trên đường Downing với ông - Lord Coe- chủ tịch Ủy ban Olympic London 2012 và hai tuyển thủ cấp quốc gia 15 tuổi của Anh nhằm cổ vũ tinh thần cho người dân tham gia ủng hộ Olympic London 2012.

Tháng 2/2016, cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck đã trổ tài nữ công gia chánh ngay sau vườn nhà mình để đãi khách.

Năm 2014, cựu tổng thống Mỹ  Bush cha đã chúc mừng sinh nhật lần thứ 90 của mình bằng màn nhảy dù tuyệt đẹp. Mặc dù mắc chứng Parkinson, hai chân không thể vận động bình thường, nhưng ông Bush vẫn kiên quyết nhảy dù từ độ cao hơn 1.800 mét xuống để thực hiện nguyện vọng của mình. Hôm đó, ông và một trợ thủ cùng nhảy từ một chiếc dù. Địa điểm nhảy dù gần nhà riêng của ông tại bang Maine.

Nhà lãnh đạo Putin chơi piano và hát trong một chương trình biểu diễn từ thiện.

T.P