Ô tô nhập khẩu giảm mạnh trong tháng đầu tiên năm mới 2017

Trong tháng đầu tiên năm mới 2017, lượng nhập khẩu ô tô vào trong nước giảm tới hơn một nửa so với trước đó.
Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh so với trước đó. Ảnh minh họa
Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh so với trước đó. Ảnh minh họa

Số liệu thống kê từ Tổng Cục Hải quan cho thấy, lượng ô tô nguyên chiếc nhập vào thị trường Việt Nam đã sụt giảm mạnh trong tháng đầu tiên của năm mới 2017.

Cụ thể, trong tháng 1, cùng với một số mặt hàng khác thì kim ngạch nhập khẩu của ô tô nguyên chiếc giảm mạnh khi chỉ có khoảng 7.000 chiếc ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu về trong nước, giảm tới 52,5% so với tháng trước đó.

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về thị trường Việt Nam giảm mạnh do nhiều nguyên nhân. Trong đó, có nguyên nhân là do số ngày làm việc thực tế tháng 1/2017 giảm do trùng với dịp nghỉ lễ Tết Nguyên đán Đinh Dậu, nên các doanh nghiệp không làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa.

Thực tế thị trường cũng cho thấy, tháng 1 hoặc tháng 2 hàng năm thường là thời điểm lượng ô tô nhập khẩu cũng như tiêu thụ trong nước thường giảm xuống do trùng vào các đợt nghỉ Tết âm lịch và tâm lý ngại đầu tư, mua sắm trong thời điểm năm mới.

Hồi đầu năm ngoái, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam trong tháng 1/2016 cũng chỉ dừng ở mức 5.855 chiếc, cũng giảm tới gần 60% so với tháng trước đó.

Theo ICTNews