Note 8 hé lộ màn hình 4K, bộ nhớ 6GB và những lỗ hổng bí ẩn

VietTimes -- Trong khi Galaxy S8 và S8 Plus chuẩn bị ra mắt, chúng ta có thể hướng sự chú ý sang một siêu phẩm khác của Samsung, đó là chiếc Galaxy Note 8. Sau thất bại của Note 7, Samsung sẽ đặt rất nhiều hy vọng vào Note 8 để lấy lại hình ảnh và vị thế trên thị trường di động toàn cầu.
Vi xử lý Exynos 8890 cũng thuộc sê-ri 9?
Vi xử lý Exynos 8890 cũng thuộc sê-ri 9?

Cho đến giờ, chúng ta chưa có nhiều thông tin về Note 8 ngoại trừ câu nói “bất hủ” của ông DJ Koh – Chủ tịch mảng di động của Samsung: “Chúng tôi sẽ mang lại một Note 8 tốt hơn, an toàn và sáng tạo hơn”.

Trong khi chúng ta còn đang suy đoán về mức độ “sáng tạo” của Note 8 theo như lời của ông DJ Koh, thì một blog công nghệ của Trung Quốc đã cung cấp một bản vẽ phác thảo chiếc Note 8 cùng thông số kỹ thuật của nó. Những thông tin này có vẻ đáng tin cậy. Chúng ta cùng khám phá xem Note 8 có gì đặc sắc.

Vi xử lý

Note 8 sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 835 hoặc một vi xử lý Exynos sê-ri 9. Con chip 835 của Qualcomm thì đã quá rõ ràng khi Samsung cũng sử dụng vi xử lý này trong chiếc Galaxy S8 sắp ra mắt. Nhưng còn chip Exynos sê-ri 9 thì vẫn còn mơ hồ khi Samsung chưa công bố dòng chip đầu 9 này. Điều duy nhất chúng ta được biết đến nay là tên một con chip Exynos 9810 bí ẩn nằm trong hồ sơ LinkedIn của một kỹ sư thử nghiệm. Con chip mới nhất của Samsung hiện nay là Exynos 8895. Theo thông cáo báo chí của Samsung thì vi xử lý 8895 này cũng là một phần của dòng chip đầu 9. Tuy nhiên, ký hiệu của nó lại không phải là 9XXX, vì thế chúng ta vẫn hoài nghi về vi xử lý thực sự dành cho Note 8.

Màn hình hiển thị

Nguồn tin từ blog Trung Quốc cho biết Note 8 sẽ có màn hình 6,4 inch Super AMOLED với độ phân giải 4K, tương đương 3840 x 2160 pixel. Tuy nhiên theo bản vẽ ở trên thì bộ khung Note 8 có thể là một sự cải tiến so với thiết kế của Galaxy S8, vì nếu như lấy đúng tỷ lệ 2,05:1 của Galaxy S8 thì độ phân giải của Note 8 sẽ phải là 4428 x 2160 pixel. Samsung có thể đặt tên cho màn hình của Note 8 là UHD+ hoặc 4K+. Đừng quên rằng chiếc S8 đã từng được đồn rằng có màn hình 4K và máy ảnh kép, nhưng các hình ảnh rò rỉ mới nhất cho điều này đã không thành hiện thực trên S8. Nhưng nhiều khả năng nó sẽ có mặt trên “siêu phẩm” Note 8.

Bộ nhớ

Note 8 được đồn là sẽ có bộ nhớ 6GB cùng dung lượng lưu trữ lên đến 256 GB. Thông số về bộ nhớ RAM có vẻ đáng tin cậy, vì Samsung đã từng có chiếc Galaxy C9 Pro bộ nhớ 6GB bán ở thị trường Trung Quốc. Chiếc S8 cũng được đồn là có phiên bản bộ nhớ 6GB dành cho thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Nhưng thông số về dung lượng lưu trữ 256 GB quả thực chưa đáng tin cậy.

Thiết kế

Qua bản phác thảo, chúng ta thấy Note 8 có một lỗ cắm bút S-Pen, một cổng USB-C và giắc cắm âm thanh 3,5mm ở phía dưới, khe cắm SIM và thẻ microSD ở trên đỉnh. Ở bên trái có nút bấm trợ lý ảo Bixby, nằm ngay phía dưới các nút âm lượng. Ở mặt trước điện thoại, chúng ta có thể thấy cảm biến nhận diện khuôn mặt và camera “tự sướng”. Vị trí các nút này giống hệt với những hình ảnh rò rỉ về chiếc Galaxy S8. Vì thế, điều chúng ta quan tâm là Samsung sẽ thiết kế khung vỏ thế nào để có được màn hình hiển thị 6,4 inch cùng với những nút chức năng trên đó.

Tuy nhiên, bản phác họa cũng cho thấy một vài lỗ thủng bí ẩn ở viền máy, cả phía trên đỉnh và phía dưới. Đây có thể là bộ phận loa cho hiệu ứng âm thanh vòm – thành quả của việc Samsung thâu tóm hãng Harman-Kardon và hợp tác với AKG về mảng âm thanh.

Sau thất bại của Note 7, Samsung sẽ đặt rất nhiều hy vọng vào Note 8 để lấy lại hình ảnh và vị thế trên thị trường di động toàn cầu. Chúng ta cùng trông đợi siêu phẩm này ra mắt vào dịp cuối năm nay.

Theo CNbeta