Nokia P1 là smartphone cao cấp với Snapdragon 835

Thông tin về Nokia P1 là mẫu smartphone Android đầu tiên xuất hiện từ mùa hè năm ngoái. Trong khi Nokia chưa xác nhận sự tồn tại của thiết bị này thì mới đây có nguồn tin cho biết, chiếc điện thoại này có thể sẽ được chính thức công bố vào tháng tới tại MWC 2017
Hình ảnh Nokia P1
Hình ảnh Nokia P1

Theo một số thông tin rò rỉ cho thấy, Nokia P1 được thiết kế dựa trên mẫu smartphone Sharp Aquos Xx3 (ảnh dưới) đã phát hành khoảng nửa năm trước ở Nhật Bản. Tuy nhiên, chiếc điện thoại mới của Nokia đã được nâng cấp về thông số kỹ thuật để tham gia phân khúc cao cấp bao gồm: Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 (vi xử lý mới nhất và cao cấp), RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 256GB. Bên cạnh đó, camera sau của máy có độ phân giải 22,6 megapixel dự kiến sẽ được chứng nhận Zeiss, trong khi máy sẽ được thiết kế đạt chứng nhận IP57 về khả năng chống bụi và chống nước. 

Các tính năng dự kiến khác bao gồm màn hình 5,3 inch được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass Glass 5, độ phân giải màn hình vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có khả năng sẽ là 1.080 x 1.920 pixel hoặc 1.440 x 2.560 pixel. Máy cũng sẽ có cảm biến vân tay và tích hợp viên pin dung lượng 3.500 mAh với khả năng sạc nhanh. 

Nokia P1 sẽ được cài đặt sẵn Android 7 Nougat khi ra mắt, máy sẽ có giá khởi điểm khoảng 800 USD cho model 128GB và 950 USD cho model 256GB. 

HMD Global, công ty mới được thành lập để tiếp tục phát triển và tiếp thị điện thoại Nokia Android đã xác nhận sự hiện diện của mình tại MWC 2017 cùng với Nokia. Hơn nữa, Foxconn (đơn vị phụ trách sản xuất điện thoại di động mới của Nokia) đã mua Sharp năm ngoái, do đó nhiều khả năng P1 có thể được phát triển dựa trên mẫu điện thoại của Sharp là hoàn toàn hợp lý. 

Cho đến thời điểm hiện tại thì HMD Global và Nokia mới chỉ công bố một mẫu điện thoại Android tầm trung là Nokia 6. Nhưng trong năm nay cũng sẽ có nhiều mẫu điện thoại Nokia khác được công bố và P1 cũng là một trong số đó. 

Theo Xã hội Thông tin (nguồn phonearena)