Nokia đóng cửa nhà máy thứ ba ở Trung Quốc do cạnh tranh khốc liệt

Tờ Bắc Kinh Thương báo ngày 22/12 cho biết Nokia sẽ đóng cửa nhà máy ở Tô Châu, và đây là nhà máy thứ ba của Nokia ở Trung Quốc bị đóng cửa trong năm nay. Hồi đầu năm, Nokia đã đóng cửa nhà máy ở Đông Quản và Bắc Kinh.
Trụ sở của Nokia tại Phần Lan. (Nguồn: AP)
Trụ sở của Nokia tại Phần Lan. (Nguồn: AP)

Nokia có nhu cầu thay đổi thị trường liên tục. Trong mấy năm qua, Nokia đã chuyển từ chế tạo phần cứng sang nghiên cứu phát triển. 

Ngoài ra, là một công ty toàn cầu, Nokia cũng cần đảm bảo sự cân bằng về kết cấu giá thành, vì thế, Nokia có kế hoạch ngừng vận hành kinh doanh nhà máy ở Tô Châu vào cuối năm 2015. 

Việc đóng cửa và di chuyển nhà máy của Nokia ở Trung Quốc trong năm nay là sự tất yếu do lợi thế dân số của Trung Quốc đã suy giảm. 

Theo giới phân tích, việc đóng cửa nhà máy ở Tô Châu cho thấy hiện nay nhu cầu thị trường đang thay đổi và nghiệp vụ thiết bị mạng điện tín của Nokia đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, với những đối thủ “đáng gờm” là Ericsson, Huawei và ZTE Corporation. 

Nguồn tin còn nói rằng Nokia có kế hoạch thông qua việc công bố một thiết bị cầm tay có sức ảnh hưởng để quay lại thị trường điện thoại di động, loại thiết bị cầm tay này sẽ được cài đặt trình duyệt Android.

Theo VietNam+