Nokia 9 sẽ có thiết kế đẹp hơn cả Galaxy S8?

Thiết bị này sở hữu màn hình không viền, với cạnh trên và dưới gần như biến mất hoàn toàn.
Ảnh dựng chiếc Nokia 9 dựa trên bản vẽ vừa rò rỉ.
Ảnh dựng chiếc Nokia 9 dựa trên bản vẽ vừa rò rỉ.

Nokia sẽ sớm bán ra 3 chiếc smartphone Android trên toàn cầu nhưng đó chỉ là 3 mẫu di động tầm trung, xét trên tiêu chuẩn hiện nay. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin gần đây khẳng định sự tồn tại của những chiếc di động cao cấp đang được HMD Global ấp ủ.

Cụ thể, Nokia 9 có thể là thiết bị đẳng cấp đó để cạnh tranh với Galaxy S8 và iPhone 8. Cách đây ít ngày, Nokiapoweruser tung ra một bản thông số kỹ thuật của Nokia 9, khiến mọi thiết bị hiện nay đều phải ghen tị, bao gồm của Galaxy S8.

Hình ảnh được xem là bản vẽ của Nokia 8 (trái) và Nokia 9 (phải). Ảnh: NPU.
Hình ảnh được xem là bản vẽ của Nokia 8 (trái) và Nokia 9 (phải). Ảnh: NPU.

Đến nay, một hình ảnh được xem là bản vẽ kỹ thuật của máy cũng được tiết lộ, cho thấy thiết kế của sản phẩm này có thể cũng ăn đứt điện thoại bom tấn của Samsung.

Nếu những bức ảnh mới đây và thông tin trước đó chính xác, Nokia 8 và Nokia 9 sẽ là át chủ bài ở nhóm di động cao cấp của HMD Global. Theo bản vẽ này, Nokia 9 sở hữu thiết kế không viền với nút Home và cảm biến vân tay ở ở mặt sau, bên dưới cụm camera kép. Cách đặt này có vẻ khiến người dùng sử dụng thuận lợi hơn nhiều so với Galaxy S8.

Trong khi đó, Nokia 8 có vẻ là phiên bản rẻ tiền hơn với viền màn hình trên và dưới lớn hơn so với Nokia 9. Cụm camera sau của máy vẫn là camera kép nhưng cách thiết lập đèn flash hơi khác.

Ảnh dựng chiếc Nokia 9 dựa trên bản vẽ vừa rò rỉ.
Ảnh dựng chiếc Nokia 9 dựa trên bản vẽ vừa rò rỉ.

Nokia 9 có thể sẽ trang bị máy quét mống mắt, màn hình QHD OLED kích thước 5,5 inch. Những thông số khác của máy bao gồm chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ tùy chọn 64 hoặc 128 GB, pin 3.800 mAh hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4, chống nước chuẩn IP68 và Android 7.1.2 Nougat.

Chưa kể đến, Nokia 9 sẽ tập trung vào trải nghiệm camera và âm thanh với cảm biến 22 megapixel Carl Zeiss ở mặt sau, camera trước 12 megapixel. Đây có thể là smartphone đầu tiên hỗ trợ công nghệ audio Nokia OZO.

Theo Nokia, công nghệ này cung cấp trải nghiệm âm thanh 3D tối ưu hóa cho tai nghe và các hệ thống âm thanh đa chiều.

Về giá bán, thiết bị này được cho lên kệ với giá khoản 699 USD tại Mỹ, theo NPU. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt của máy vẫn nằm trong vòng bí mật.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nokia-9-se-co-thiet-ke-dep-hon-ca-galaxy-s8-post737906.html