Nokia 9 được trang bị công nghệ âm thanh đỉnh cao?

VietTimes -- Theo thông tin rò rỉ, chiếc smartphone cao cấp nhất của Nokia là Nokia 9 sẽ được trang bị công nghệ âm thanh OZO Audio. Đây là công nghệ mang lại trải nghiệm âm thanh 3D rất sống động.
Nokia 9 sẽ được trang bị cấu hình "đỉnh"
Nokia 9 sẽ được trang bị cấu hình "đỉnh"

Theo PhoneArena, 3 smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia đang lần lượt được đưa ra thị trường. Ngoại trừ chiếc Nokia 6 đã được lên kệ tại thị trường Trung Quốc, các chiếc Nokia 3 và Nokia 5 sẽ đến tay người tiêu dùng từ tháng 4/2017.

Hai mẫu điện thoại Nokia mới khác được dự tính sẽ có mặt trên thị trường vào các tháng tiếp sau đó. HMD dự định sẽ cho ra lò từ 6 đến 7 smartphone mang thương hiệu Nokia trong năm nay.

Chiếc Nokia có cấu hình “đỉnh” nhất sẽ là Nokia 9 với chip Snapdragon 835. Một nguồn tin chưa được kiểm chứng nói rằng Nokia 9 sẽ được trang bị công nghệ âm thanh Nokia OZO Audio.

Nokia OZO Audio mang đến những trải nghiệm âm thanh 3D tối ưu cho tai nghe và các hệ thống phát nhạc âm thanh đa chiều. Công nghệ này cung cấp âm thanh 3D độ trễ thấp cho kính thực tế ảo đội đầu, cũng như phát lại âm thanh chất lượng cao cho các thiết bị không hỗ trợ công nghệ OZO Audio.

Theo Nokia, “công nghệ OZO Audio cho phép tăng âm thanh theo một hướng trong khi giảm tiếng nền và các tạp âm xung quanh”. Công nghệ này cũng cho phép thu âm thanh 3D với 4 micro (hoặc nhiều hơn) khi nó được trang bị trên điện thoại thông minh.

Các smartphone chỉ được trang bị 3 micro cũng có thể thu âm thanh đa chiều 360 độ, trong khi các điện thoại 2 micro sẽ thu được các âm thanh đa chiều thông thường.

Bên cạnh công nghệ Nokia OZO Audio, Nokia 9 được đồn rằng sẽ có bộ nhớ 6GB, dung lượng lưu trữ 64 GB hoặc 128 GB. Mẫu điện thoại này sẽ được trang bị máy ảnh kép ống kính Carl Zeiss 22 MP, và máy ảnh “tự sướng” 12 MP.

HMD đang xem xét bổ sung cho Nokia 9 máy quét võng mạc bên cạnh bảo mật vân tay. Màn hình Nokia 9 là màn OLED Quad HD 5,5 inch. Smartphone này được trang bị viên pin 3.800 mAh, chuẩn chống nước I68 và chạy hệ điều hành Android 7.1