Nokia 8 và Nokia 9 lộ diện trong một video quảng cáo

VietTimes – Hai smartphone cao cấp mà Nokia dự kiến ra mắt vào cuối năm nay là Nokia 8 và Nokia 9 đã vô tình bị rò rỉ trong một video quảng cáo của HMD – Nokia.
Nokia 8 và Nokia 9 nằm ở góc trên bên trái
Nokia 8 và Nokia 9 nằm ở góc trên bên trái

Đã có một thời gian tương đối dài chúng ta không nghe nhắc đến hai mẫu smartphone cao cấp của Nokia. Nhưng hôm nay (17/5) người chuyên cung cấp tin tức rò rỉ trên Twitter là Evan Blass đã phát hiện ra trong một đoạn video quảng cáo của HMD – Nokia có sự xuất hiện của Nokia 8 và Nokia 9 bên cạnh hai mẫu smartphone tầm trung là Nokia 3 và Nokia 5.

Video này được làm ra để quảng cáo cho các dòng sản phẩm năm 2017 của Nokia. Nó được một người tải lên site Vimeo cách đây 24 giờ, và được Evan Blass dẫn lại. Sau khi Blass phát hiện ra sự hiện diện của Nokia 8 và Nokia 9, video trên Vimeo đã bị xóa. Có lẽ Nokia muốn giữ bí mật cho sản phẩm vốn chưa được công bố của mình.

Đối với người đã tải video này lên, theo hồ sơ trên LinkedIn thì ông đã từng có thời gian gắn bó với Nokia. Ông đã giữ chức vụ Giám đốc nhiếp ảnh cho thương hiệu Nokia đến năm 2014. Sau này, ông tiếp tục làm việc cho HMD Global thông qua một đại lý.

Nokia 9

Nokia 8 và Nokia 9 lộ diện trong một video quảng cáo ảnh 1Nokia  9 với camera kép

Ở trong video nói trên, chiếc Nokia 9 xuất hiện với camera kép. Điều này phù hợp với những gì chúng ta đã nghe đến trước đây về thiết bị này. Nokia 9 được đồn có máy ảnh kép với độ phân giải lên đến 22 MP. Một số tin đồn trước đây nói rằng Nokia 8 có máy quét vân tay được đặt dưới màn hình. Tuy nhiên trên video chúng ta lại thấy chiếc smartphone có camera kép có máy quét vân tay nhúng trong màn hình. Như vậy Nokia 9 mới là mẫu smartphone được tích hợp công nghệ này chứ không phải là Nokia 8.

Nokia 8

Nokia 8 và Nokia 9 lộ diện trong một video quảng cáo ảnh 2

Nằm bên cạnh Nokia 9 là một mẫu điện thoại mà Evan Blass cho là Nokia 8. Nhìn hình dáng thiết kế thì đó chắc chắn không phải là Nokia 6. Video này cho thấy Nokia 8 sẽ chỉ có camera đơn, và có màn hình lớn hơn một chút xíu so với Nokia 9. Theo ước tính thì Nokia 8 sẽ có màn hình 5,6 inch, còn Nokia 9 có màn hình 5,5 inch.

Tính xác thực của thiết kế Nokia 8 và Nokia 9 trong video

Mặc dù trước đây chúng ta đã thấy các bản phác thảo được tung lên mạng của Nokia 8 và 9, nhưng chúng không giống với hai mẫu điện thoại xuất hiện trong video này. Điều này có nghĩa là: hoặc là phác thảo giả tạo, hoặc video này đã quá cũ và thiết kế của hai điện thoại này đã thay đổi. Tuy nhiên, Nokia 3 và 5 trong video trông gần giống như trong thực tế, thậm chí cả các đường viền ăng-ten, cho chúng ta một chút tin tưởng vào giả thuyết đầu tiên.

Theo tin đồn mới nhất thì Nokia 8 sẽ được công bố vào tháng 6 tới đây, trong khi Nokia 9 sẽ ra mắt vào thời điểm cuối năm.
Bạn có thể xem video nói trên tại trang Twitter của Evan Blass