Nokia 8 và Nokia 9 là một hay hai sản phẩm riêng biệt?

VietTimes -- Khi nhắc đến các smartphone cao cấp mang thương hiệu Nokia mà HMD Global sẽ ra mắt trong năm 2017, có rất nhiều tin tức rò rỉ xuất hiện trong vài tháng qua. Tuy nhiên, các tin tức này khá mơ hồ khiến cho chúng ta chưa xác định được Nokia 8 và Nokia 9 có phải là tên gọi của một sản phẩm hay không.

Tin tin đồn đầu tiên xuất hiện cách đây vài tháng cho biết Nokia 8 và Nokia 9 là hai sản phẩm riêng biệt. Nhưng gần đây, chúng ta lại nghe nói đến duy nhất một sản phẩm cao cấp của Nokia được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 và máy ảnh kép với ống kính Carl Zeiss. Ngoài những thông tin trên thì mọi thứ vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. Điều này khiến chúng ta có thể đặt ra các giả thuyết như sau:

Giả thuyết thứ nhất: Nokia 8 và Nokia 9 là hai sản phẩm riêng biệt, đều có camera kép

Gần đây, các nhà báo của trang NokiaPowerUser đã tiết lộ một bản phác thảo thiết kế được cho là Nokia 8 và Nokia 9. Nếu bản phác thảo này là thực thì chúng ta thấy Nokia 8 và Nokia 9 đều có camera kép phía mặt lưng.

Nokia 8 và Nokia 9 là một hay hai sản phẩm riêng biệt? ảnh 1Bản phác thảo được cho là của Nokia 9 (trái) và Nokia 8 (phải)

Sự khác biệt trong thiết kế giữa hai smartphone này là Nokia 8 sẽ có viền máy lớn hơn, có nút Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay. Trong khi đó, Nokia 9 sẽ có thiết kế tương tự như Galaxy S8 và LG G6 với viền màn hình rất mỏng và không có nút Home vật lý, máy quét vân tay sẽ được đặt ở phía mặt lưng ngay dưới camera.

Nhưng nếu có hai điện thoại thì HMD sẽ không “khoe khoang” các thông số phần cứng giống nhau. Nokia 8 có lẽ sẽ là smartphone cao hơn tầm trung một chút khi được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660. Còn Nokia 9 sẽ là smartphone cao cấp với con chip Snapdragon 835.

Về bộ nhớ, Nokia 8 có thể có bộ nhớ 4 GB, trong khi Nokia 9 có hai phiên bản 6 GB và 8 GB. Phiên bản 8 GB chỉ được phát hành ở Trung Quốc, nơi chuộng các thông số cao, cũng giống như Nokia 6 có phiên bản 4 GB phát hành ở Trung Quốc trong khi các thị trường khác là 3 GB.

Giả thuyết thứ hai: Nokia 8 và Nokia 9 chỉ là một sản phẩm

Những tin đồn gần đây cho thấy sẽ không có một chiếc Nokia 9. Mẫu điện thoại cao cấp của HMD Global sẽ được đặt tên là Nokia 8. Giả thuyết này dường như đáng tin cậy khi vào đầu tháng này HMD đã gửi thư cho FCC (cơ quan phụ trách viễn thông của Mỹ) yêu cầu đổi ký hiệu TA-1004 sang TA-1002. Có thể tên gọi Nokia 9 đã được chuyển thành Nokia 8.

Nếu điều này là đúng thì có lẽ bản phác họa mà NokiaPowerUser đưa ra ở trên là hai ý tưởng thiết kế cho cùng một thiết bị, chứ không phải là hai thiết bị riêng biệt.

Có lẽ đây chính là điều mà chuyên gia tiết lộ tin tức rò rỉ Evan Blass muốn nói. Hôm qua, ông Blass đã cung cấp hình ảnh một smartphone Nokia với camera kép cùng đồng hồ được đặt ở con số 8:00.

Nokia 8 và Nokia 9 là một hay hai sản phẩm riêng biệt? ảnh 2Hình ảnh do Evan Blass tiết lộ

Một người dùng Twitter cũng chỉ ra rằng cái tên Nokia 8 có thể không phải là ngẫu nhiên, vì số 8 nhìn giống như hình dáng của camera kép được đặt theo chiều dọc.

Nếu đúng vậy thì Nokia 8 sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 835 và hai phiên bản bộ nhớ 4 GB và 6 GB. Điện thoại sẽ có màn hình 5,3 inch với độ phân giải Quad HD (1440 x 2560 pixel).

Các tin đồn khác cho thấy điện thoại Nokia 8 có thể được công bố vào ngày 31/7, vì vậy nếu giả thuyết này là đúng, chúng ta sẽ sớm biết thôi.

Giả thuyết thứ ba: Tất cả chúng ta đều sai

Tất nhiên, có khả năng chúng ta đang đọc các dấu hiệu sai, và HMD đã “tung hỏa mù” về mẫu điện thoại cao cấp của họ. Có thể Nokia 9 là tên gọi của smartphone cao cấp với camera kép, còn Nokia 8 là smartphone thuộc phân khúc tầm trung mà các thông tin xung quanh nó không hề rò rỉ.

Điều mà chúng ta cần biết bây giờ chính là bộ vi xử lý nào được HMD sử dụng cho dòng smartphone tầm trung. Trong khi Nokia 2 chắc chắn là smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, thì việc biết được bộ vi xử lý tầm trung sẽ giúp chúng ta phân biệt được đó là Nokia 7 hay Nokia 8.

Kết luận

Nokia 8 và Nokia 9 là một hay hai sản phẩm riêng biệt? ảnh 3Nhập mô tả ảnh

Vào thời điểm này, điều duy nhất chúng ta có thể kết luận được là một mẫu điện thoại cao cấp sẽ được HMD Global tung ra vào ngày 31/7. Mẫu điện thoại này sẽ có camera kép. Ngoài ra, chỉ đến ngày đó chúng ta mới biết được tên gọi chính thức của nó, cũng như Nokia 8 và Nokia 9 là một hay là hai sản phẩm riêng biệt.