Nội dung số luôn luôn là vấn đề mới và rất trẻ

"Nội dung số là một khái niệm được nhắc đến nhiều tại Việt Nam trong thời đại bùng nổ thông tin, tuy nhiên nó luôn luôn là vấn đề rất mới và trẻ với các bạn trẻ Việt Nam hiện nay", ông Trần Đăng Tuấn, Phó chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam cho biết.
 Ông Trần Đăng Tuấn: "Nội dung số được xem là một lĩnh vực luôn luôn mới, là một lĩnh vực trẻ cả về công nghệ và nội dung do đó nó luôn thuộc về các bạn trẻ".
Ông Trần Đăng Tuấn: "Nội dung số được xem là một lĩnh vực luôn luôn mới, là một lĩnh vực trẻ cả về công nghệ và nội dung do đó nó luôn thuộc về các bạn trẻ".

Tối 9/3, Đại học Ngoại thương phối hợp với Hội Truyền thông Số Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Innovation in digital challenge - Thách thức sáng tạo số”. Buổi tọa đàm đã cung cấp cho sinh viên và các doanh nghiệp kiến thức về đổi mới sáng tạo nội dung số (digital creativity) thông qua chia sẻ từ những chuyên gia, đại diện các đơn vị hoạt động trong những lĩnh vực liên quan đến nội dung số nói riêng và hoạt động đổi mới sáng tạo nói chung, từ đó ứng dụng trong quá trình học tập và làm việc.

'Bên cạnh đó, tọa đàm còn hướng tới Gameshow “IPChallenge 2016 – Sáng tạo vì cộng đồng” do Cục Sở hữu trí tuệ và Trường Đại học Ngoại thương tổ chức tiến tới chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4. Đây sẽ là cuộc thi rất hấp dẫn khi các đội thi sẽ hướng tới giải quyết các vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp khó khăn'- chị Trịnh Thu Hương, đại diện trường Đại học Ngoại Thương cho biết.

Khá đông sinh viên trường Đại học Ngoại thương tham dự tọa đàm.

Đại diện Hội Truyền thông số Việt Nam, ông Trần Đăng Tuấn nhấn mạnh nội dung số là vấn đề luôn luôn mới và trẻ với các bạn trẻ hiện nay: "Lĩnh vực này đang phát triển rất mạnh mẽ và sự phát triển của nó tạo ra một cái rất khó nắm bắt. Tuy nhiên, truyền thông số hay nội dung số là một ngành rất rộng và khác biệt so với các ngành khác khi mà người đi sau không phải sẽ mãi đi sau, mà đôi khi họ thường tao ra những đột phá mới. Vì vậy, đây cũng được xem là một lĩnh vực luôn luôn mới, là một lĩnh vực trẻ cả về công nghệ và nội dung do đó nó luôn thuộc về các bạn trẻ".

"Hội Truyền thông số Việt Nam luôn luôn là nơi tạo ra sự liên kết và chia sẻ giữa tất cả những người có liên quan đến nội dung số, các doanh nghiệp có liên quan và nghĩ ra những cách thức liên kết với chúng ta để thúc đẩy lĩnh vực này tốt hơn"- ông Trần Đăng Tuấn cho biết thêm.