Nở rộ đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM

Sức tăng trưởng của thị trường cùng xu hướng giới trẻ ngày càng chuộng xe phân khối lớn, tạo động lực để nhiều đơn vị kinh doanh lên kế hoạch đầu tư, mở rộng hệ thống phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM.
Nhu cầu người dùng tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu tư mở đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM.
Nhu cầu người dùng tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp đầu tư mở đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM.
Cùng với xe tay ga, mô tô phân khối lớn được xem là phân khúc có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong những năm qua. Theo ông Ko Iwamoto - Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Việt Nam Suzuki: “Đang có sự gia tăng nhanh về lượng khách hàng ở phân khúc mô tô thể thao. Phân khúc này hiện rất nhỏ nhưng tăng trưởng nhanh và hình thành nên một xu hướng mới của thị trường mô tô xe máy Việt Nam”.
Nở rộ đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM - ảnh 1
Nhiều thương hiệu mô tô đổ bộ vào thị trường Việt Nam trong thời gian qua
Trên thực tế, kể từ khi Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 38/2013, mở rộng các đối tượng được phép thi cấp GPLX hạng A2 từ năm 2013, thực sự đã tạo lối thoát cho thị trường mô tô phân khối lớn. Số lượng khách hàng trẻ có nhu cầu sử dụng mô tô không ngừng gia tăng, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, khiến cho ngành kinh doanh mô tô trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Một số thương hiệu như Honda, Suzuki hay Yamaha vốn dẫn đầu về lượng tiêu thụ các dòng xe máy phổ thông tại Việt Nam cũng đang “lấn sân” sang phân khúc mô tô thể thao. Mới đây, bên thềm Triển lãm mô tô xe máy Việt nam 2017, đại diện Honda Việt Nam cũng công bố về kế hoạch xây dựng hệ thống phân phối các dòng mô tô thể thao, bên cạnh xe gắn máy, xe tay ga phổ thông.
Nở rộ đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM - ảnh 2
Khoang dịch vụ, bảo dưỡng mô tô củaTrung tâm Samoco tại Quận 7, TP.HCM
Trong khi đó, với tốc độ tăng trưởng luôn đạt ở mức 2 con số tại Việt Nam, Ducati đang mở rộng hệ thống phân phối, dịch vụ bảo dưỡng của mình tại TP.HCM. Hãng mô tô đến từ Ý sắp sửa đưa vào hoạt động trung tâm bán hàng, dịch vụ ở quận Gò Vấp, TP.HCM, với quy mô “hoành tráng” nhất tại Việt Nam. Ngay cả một thương hiệu mô tô còn non trẻ như Brixton cũng mạnh dạn đưa những mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Trung Quốc đến với khách hàng Việt. Đại diện nhà phân phối Brixton tại Việt Nam từng tiết lộ, đang chuẩn bị đưa vào hoạt động đại lý phân phối xe Brixton ở TP.HCM, trước khi mở rộng ra các tỉnh thành khách.
Trước đó, riêng Kawasaki đã có đến 3 đại lý bán hàng, dịch vụ chính hãng tại TP.HCM, gồm: Max Motor, Motorrock và Quang Phương. Hãng xe mô tô KTM đến từ Áo cũng thông qua công ty Cường Uy (TP.HCM) để mở rộng hệ thống bán hàng, dịch vụ đến người tiêu dùng trong thời gian qua.
Nở rộ đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM - ảnh 3
Samoco nhập khẩu, phân phối nhiều dòng mô tô của các thương hiệu khác nhau
Nhu cầu thị trường tăng mạnh, trở thành động lực để các đơn vị kinh doanh tư nhân cũng mạnh dạn đầu tư xây dựng đại lý phân phối, bảo dưỡng mô tô tại TP.HCM - thị trường đang có mức tăng trưởng mạnh với phân khúc mô tô thể thao. Mới đây, Công ty cổ phần Fimexco vừa đưa vào hoạt động Trung tâm phân phối và bảo hành xe mô tô có tên Samoco tại Quận 7, TP.HCM. Đây là trung tâm kinh doanh phức hợp với nhiều dòng mô tô thuộc các thương hiệu như Honda, Yamaha, Kawasaki, Suzuki… Samoco được xây dựng trên diện tích 150m2, bao gồm khu vực trưng bày sản phẩm, và dịch vụ bảo hành, bảo trì với những phương tiện máy móc hiện đại.
Ngoài ra, tại TP.HCM hiện nay còn có hàng chục cửa hàng tư nhân kinh doanh các dòng mô tô của nhiều thương hiệu khác nhau, với mức giá thấp hơn nhằm cạnh tranh với các đơn vị phân phối chính hãng. Điều này, góp phần tạo ra cuộc cạnh tranh không chỉ về giá bán mà còn cả dịch vụ, phụ tùng bảo dưỡng sau bán hàng, đồng thời mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng khi có nhu cầu sở hữu một chiếc mô tô thể thao phân khối lớn.
Theo Thanh niên
http://xe.thanhnien.vn/tin-tuc/no-ro-dai-ly-phan-phoi-bao-duong-mo-to-tai-tphcm-12445.html