Nintendo công bố doanh số ấn tượng của hệ máy chơi game Switch

VietTimes -- Ra mắt hồi tháng 3, Nintendo Switch đang có tốc độ tiêu thụ nhanh hơn nhiều siêu phẩm công nghệ khác của năm 2017. Trong báo cáo gần đây của Nintendo, số lượng máy Switch bán ra đã cán mốc 100 triệu. NGP Group kỳ vọng hệ máy này sẽ vượt 20% so với đàn anh Nintendo Wii ngay trong tháng sau.
Người dùng có thể thưởng thức tựa game yêu thích cùng bạn bè ngay trên màn hình 6.2inch của Nintendo Switch. Nguồn: Tech Crunch
Người dùng có thể thưởng thức tựa game yêu thích cùng bạn bè ngay trên màn hình 6.2inch của Nintendo Switch. Nguồn: Tech Crunch
Nintendo Switch sở hữu hai ưu điểm lớn để tiếp tục giữ vị trí cạnh tranh trên thị trường thiết bị chơi game. Đầu tiên, Switch là một thiết bị lai giữa handheld và console truyền thống. Nintendo đã trải qua khoảng thời gian 10 năm trồi sụt. Năm 2006, sự ra mắt của Nintendo Wii kèm theo bộ Remote - Nunchuck ứng dụng cảm biến hành động độc nhất lúc đó đã giúp Nintendo trở thành hãng sản xuất thiết bị chơi game được yêu thích nhất toàn cầu. Tuy vẫn giữ được nét độc đáo đặc trưng về thiết kế nhưng hãng không thể tiếp tục thành công với Nintendo Wii U.
Video: Nintendo Switch cán mốc 10 triệu máy bán ra sau 9 tháng đầu tiên. Nguồn: CNET Tới nay, yêu cầu của người chơi đã thay đổi đáng kể. Cấu hình thiết bị cao là điều tốt. Song họ vẫn muốn một mẫu máy chơi game cầm tay để thưởng thức tựa game yêu thích cùng bạn bè ở mọi nơi, và có khả năng kết nối với màn hình lớn mà không gặp phải hiện tượng vỡ điểm ảnh. Cho tới nay, đã 9 tháng kể từ khi Nintendo Switch ra mắt, đã đặt ra chuẩn mực mà chưa hệ máy chơi game nào của Sony và Microsoft có thể vượt qua.
Yếu tố quyết định thành công thứ hai của Nintendo Switch là chính sách của Nintendo. Họ đã đầu tư quá tốt cho các tựa game độc quyền của mình như: Super Mario, Mario Kart và Legend of Zelda... Cụ thể Super Mario Odyssey được đánh giá cực cao trên các chuyên trang về game và hiện vẫn đang giữ vị trí "Tựa game bán chạy nhất mọi thời đại" tại Mỹ. Hai tựa game mới Arms và Platoon mới được ra mắt năm nay cũng đem lại trải nghiệm hơn cả tuyệt vời cho người chơi.
Video: 25 tựa game "đáng chơi" nhất trên Nintendo Switch. Nguồn: IGN Số lượng máy bán ra của Nintendo Switch hiện đã là 10 triệu máy, ngang với Sony PlayStation 4 và Xbox One làm được trong 10 tháng đầu ra mắt. Công ty nghiên cứu tài chính Nhật Bản, NGP Group cho rằng đây chưa phải là con số cuối cùng của năm 2017 bởi đợt mua sắm Giáng sinh và cuối năm vẫn chưa kết thúc.