Những tính năng thông minh cần biết trên Oppo F7

Oppo F7 không chỉ có camera selfie ấn tượng, thiết kế đẹp, phần cứng mạnh, màn hình viền mỏng mà phần mềm đi kèm cũng có rất nhiều tính năng tiên tiến. Dưới đây là những tính năng người dùng cần biết để sử dụng F7 thông minh và tiện dụng hơn.

Tất cả thông tin bạn cần ở cùng một nơi với Trợ lý thông minh Smart Assistant

Oppo 7 chạy Android 8.1 Oreo với giao diện được tùy biến dựa trên phiên bản ColorOS 5.0 mới nhất. Trong đó có một tính năng rất quan trọng đó là Trợ lý thông minh (Smart Assistant), nơi sẽ cung cấp cho người dùng tất cả những thông tin quan trọng tại một nơi.

Smart Assistant trên Oppo F7 có thể được truy cập bằng cách vuốt sang phải từ màn hình chính. Tại đây người dùng có thể đặt 5 ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất để có thể truy cập nhanh chúng chỉ với một lần nhấn, ngoài ra còn hỗ trợ đặt danh bạ yêu thích để thực hiện nhanh các cuộc gọi.

Từ màn hình này người dùng cũng có thể biết được thời tiết địa phương, theo dõi bước chân và các sự kiện quan trọng trên lịch.

Camera thông minh với trí tuệ nhân tạo

Bên cạnh camera chính 16 megapixel khẩu độ f/1.8 được hỗ trợ bởi đèn flash LED và chế độ chụp ảnh xóa phông. Điểm nổi bật nhất trên Oppo F7 chính là camera selfie độ phân giải 25 megapixel được tích hợp công nghệ độc quyền AI Beauty 2.0 của Oppo.

Với công nghệ này, camera phía trước của Oppo F7 có thể nhận ra 296 điểm trên khuôn mặt của chủ thể gồm mắt, mũi, môi, má, màu da, loại da, giới tính và tuổi tác … để xác định những điểm nào cần cải thiện. Bằng cách này, F7 có thể cung cấp hiệu ứng làm đẹp dựa theo nhóm tuổi, giới tính và các tình huống chụp khác nhau mà không làm cho hình ảnh trông quá giả tạo.

Hơn nữa, camera phía trước của F7 còn sử dụng cơ sở dữ liệu selfie toàn cầu để làm đẹp ảnh selfie, giúp tạo ra hình ảnh tốt hơn với ít nhiễu hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Trí tuệ nhân tạo trên Oppo F7 cũng có thể học hỏi từ các tùy chọn chỉnh sửa của người dùng, sau đó tự động áp dụng chúng cho các ảnh tự chụp trong tương lai.

Thực hiện các tác vụ khác nhau bằng các cử chỉ đơn giản

Oppo F7 hỗ trợ nhiều thao tác cử chỉ rất tiện lợi như: Vuốt ba ngón tay từ mép trên cùng của màn hình xuống để chụp ảnh màn hình, nhấc điện thoại lên tai để nhận cuộc gọi và nhấn đúp vào màn hình để bật sáng màn hình điện thoại mà không cần bấm nút nguồn. Ngoài ra người dùng cũng có thể vẽ chữ 'O' trên màn hình ngoài để khởi chạy ứng dụng camera, chữ 'V' để bật đèn nháy.

Bên cạnh đó, Oppo còn bổ sung thêm nhiều thao tác cử chỉ kiểm soát chơi nhạc như: Để điều khiển trình phát nhạc chỉ cần vẽ biểu tượng tương ứng với biểu tượng điều khiển của trình phát nhạc hoặc chỉ định một cử chỉ cụ thể để mở khóa điện thoại, thực hiện cuộc gọi hoặc khởi động một ứng dụng.

Bảo vệ quyền riêng tư cao cấp hơn

Với F7, Oppo cung cấp cho người dùng một mức độ mã hóa cao hơn khi có liên quan đến bảo vệ quyền riêng tư và ứng dụng. Thiết bị có thể mã hóa dữ liệu trên thiết bị với các tính năng như bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ thanh toán, khóa ứng dụng, tạo không gian sử dụng riêng của trẻ và két an toàn cá nhân.

Ngoài ra, Oppo còn tích hợp bàn phím an toàn trong giao diện, nó sẽ được kích hoạt khi bạn nhập bất kỳ thông tin nhạy cảm nào như mã khóa và mật khẩu. Đặc biệt khi sử dụng bàn phím an toàn, bảo mật riêng tư và các tính năng liên quan đến quyền riêng tư khác đang hoạt động, ảnh chụp màn hình và quay video màn hình sẽ được ngăn chặn để bảo vệ quyền riêng tư. Oppo F7 cũng sẽ thông báo cho bạn khi một số ứng dụng nền đang sử dụng micro hoặc camera để chụp ảnh.

Mở khóa điện thoại với chức năng nhận diện khuôn mặt

Bên cạnh cảm biến vân tay, Oppo F7 cũng được trang bị tính năng mở khóa thiết bị bằng chức năng nhận diện khuôn mặt với tốc độ rất nhanh. Oppo tuyên bố tốc độ nhận diện và độ chính xác rất nhanh nhờ tích hợp công nghệ AI.

Thiết bị có khả năng sử dụng 128 điểm nhận dạng để xác định khuôn mặt của chủ thể và mở khóa. Tính năng mở khóa khuôn mặt vẫn có thể làm việc tốt ngay cả khi người dùng đeo kính hoặc để râu.

Chơi trò chơi không bị gián đoạn

Oppo F7 được trang bị tính năng Game Acceleration, giúp người dùng có thể chơi game mượt mà và không bị gián đoạn.

Tính năng này cũng có thể tăng tốc đồ họa, được thiết kế để tối ưu hóa cấu hình hiển thị trong trò chơi và tận dụng tối đa phần cứng của điện thoại. Hơn nữa, để đảm bảo trò chơi không bị gián đoạn, người dùng có thể chọn chặn thông báo trong khi chơi trò chơi và tắt điều chỉnh độ sáng tự động. Thiết bị cũng sẽ hạn chế quyền truy cập mạng trong nền khi chơi game để có trải nghiệm ổn định mà không bị trễ và giảm khung hình.

Với những tính năng thông minh trên đây, hi vọng rằng người dùng có thể sử dụng Oppo F7 một cách thông minh và hiệu quả nhất cho công việc hàng ngày.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201804/nhung-tinh-nang-thong-minh-can-biet-tren-oppo-f7-600857/