Những thông tin đầu tiên về chiếc máy tính bảng lai laptop Surface Pro 5

Mới đây, chuyên gia công nghệ Paul Thurott đã tiết lộ một số thông tin thú vị về chếc máy tính bảng lai laptop có lẽ sẽ sớm được công bố của Microsoft
Có vẻ như người dùng đã lãng quên mất Surface Pro cũng là một trong những dòng sản phẩm từng đem lại ít nhiều thành tựu cho Microsoft và đặt nền móng cho chiếc Surface Book
Có vẻ như người dùng đã lãng quên mất Surface Pro cũng là một trong những dòng sản phẩm từng đem lại ít nhiều thành tựu cho Microsoft và đặt nền móng cho chiếc Surface Book

Trong những ngày qua, chúng ta được nghe khá nhiều tin đồn về những kế hoạch cho ra lò Microsoft Surface Book 2, nhưng có vẻ như những người dùng đang quên mất chiếc máy tính bảng lai laptop Surface Pro 5 đã trễ hẹn lâu nay của Microsoft. Chuyên gia công nghệ Paul Thurott mới đây đã tiết lộ rằng chiếc Surface tiếp theo vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế cổng sạc nam châm đang được sử dụng trên dòng Surface và đồng thời bộ vi xử lí sẽ được sử dụng sẽ là những con chip Kaby Lake mới nhất đến từ Intel.

Thurott đồng thời cũng cho biết rằng sẽ không có sự thay đổi nào quá lớn đối với Surface Pro 5, nhiều khả năng thiết bị sẽ chỉ có một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế và tập trung vào nâng cấp phần cứng của máy so với thế hệ tiền nhiệm.

Một trong những kết nối quan trọng của Surface Pro có lẽ sẽ được duy trì sau những lời phàn nàn về việc bỏ đi cổng Magsafe trên dòng Macbook Pro mới của Apple.

Việc duy trì thiết kế cổng sạc nam châm không đồng nghĩa với việc Microsoft phải duy trì tất cả những kết nối còn lại trên Surface Pro 5, nhiều khả năng hãng sẽ thay thế cổng Mini Display Port hiện tại trên Surface Pro 4 với cổng USB – C trên dòng sản phẩm mới.

Trước đây, Microsoft đã từng cam kết rằng những phụ kiện đi kèm Surface Pro 3 như là bộ sạc, dock kết nối và bàn phím rời đều có thể sử dụng được trên Surface Pro 4. Điều này giúp hãng chiếm được thiện cảm của không ít những người sử dụng Surface Pro 4, vậy nên không có gì bất ngờ khi được biết Microsoft có vẻ nhưng sẽ tiếp tục duy trì cổng sạc nam châm trên Surface Pro 5.

Khả năng tương thích ngược của Surface Pro 4 đã giúp Microsoft chiếm được thiện cảm của rất nhiều người dùng.

Trái lại, giả sử Microsoft bỏ quên việc mang USB – C lên dòng Surface Pro mới nhất của hãng, đây sẽ là một thiếu sót rất lớn khi phần lớn những nhà sản xuất PC hiện nay đang chuyển đổi dần chuẩn USB 2.0 và 3.0 cũ sang cổng USB – C trên những sản phẩm hàng đầu của họ.

Việc thay thế các cổng kết nối như USB 2.0, 3.0 và Mini Display Port bằng cổng USB - C là điều nên làm.

Thurrott không cung cấp thêm thông tin nào nữa về những chiếc Surface Pro 5 sắp ra mắt nhưng bù lại chúng ta có lẽ cũng không phải chờ đợi quá lâu nữa cho đến khi những thông tin chính thức được công bố. Hiện tại, Microsoft vẫn đang được kì vọng sẽ tổ chức một sự kiện phần cứng đặc biệt để giới thiệu chiếc Surface mới trong vòng vài tuần nữa. Mặc cho sự im lặng đến từ Microsft, các báo công nghệ đã nhận được nguồn tin từ sớm rằng Surface Book 2 có vẻ sẽ không được giới tiệu tại sự kiện này.

Chiếc Surface Pro thế hệ này có lẽ sẽ chỉ là một phiên bản với không quá nhiều cải tiến và tập trung vào nâng cấp phần cứng.

Theo Tri thức trẻ, Tham Khảo: The Verge

http://genk.vn/nhung-thong-tin-dau-tien-ve-chiec-may-tinh-bang-lai-laptop-surface-pro-5-20170407211441186.chn