Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu smartphone có thời lượng pin tốt nhất - dựa theo bài thử nghiệm xem video liên tục cho tới khi hết pin.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dùng smartphone hẳn đã không ít lần gặp phải cảnh, khi đang cần tới nó nhất thì cũng là lúc máy hết pin. Thông thường, các mẫu smartphone cho thời gian dùng pin khoảng 1 ngày với cường độ sử dụng không quá cao. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên lướt Facebook, duyệt mail, hoặc nhất là chơi game với độ sáng màn hình lớn… pin sẽ cực kỳ nhanh hết. Theo thời gian sử dụng, pin cũng bị mòn khiến thời gian sử dụng tụt giảm.

Thời lượng pin, bởi vậy, luôn là một yếu tố rất quan trọng khi bạn chọn mua máy. Xét cho cùng, một chiếc smartphone dù có các tính năng khác hay ho tới đâu cũng chỉ là "một cục chặn giấy" khi pin hết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những mẫu smartphone có thời lượng pin tốt nhất - dựa theo bài thử nghiệm xem video liên tục từ khi pin được sạc đầy cho tới lúc máy tắt nguồn vì hết pin. 

Motorola Moto Z Play

Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay  ảnh 1

Đây là mẫu smartphone rẻ nhất trong dòng Moto Z series của Motorola. Bởi vậy, rất bất ngờ khi Moto Z Play là smartphone cho thời lượng pin tốt nhất trong dòng smartphone này. Trong bài thử nghiệm, máy cho thời gian dùng pin lên tới 23 tiếng 3 phút. Chỉ riêng ở khoản pin "trâu bò" này, Moto Z Play đã là model rất đáng mua. Máy cũng tương thích với các phụ kiện modular cho phép bạn gắn các phụ kiện bên ngoài để mở rộng chức năng rất độc đáo.  

Z Force, một model khác trong dòng Z Series cũng cho thời lượng pin ấn tượng không kém, với 16 tiếng 32 phút xem video. 

Samsung Galaxy S7 Active (và S7/S7 Edge)

Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay  ảnh 2

Sau Moto Z Play, toàn bộ 3 chiếc smartphone thuộc dòng Galaxy S7 của Samsung là những smartphone có thời gian dùng pin "trâu" tiếp theo. Bên cạnh cấu hình phần cứng mạnh hàng đầu trong thế giới Android (S7 Active còn có độ bền cao), chúng cho thời lượng pin lần lượt 21, 16 và 19 tiếng với bài test xem video liên tục. 

OnePlus 3T

Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay  ảnh 3

3T là model kế nhiệm cho chiếc OnePlus 3 với con chip xử lý mạnh mẽ Snapdragon 821 cùng camera mặt trước sắc nét hơn. Máy cũng có pin lớn hơn model tiền nhiệm giúp đạt thời lượng pin lên tới 16 tiếng xem video. OnePlus 3T sở hữu công nghệ sạc Dash của OnePlus giúp bạn sạc pin siêu nhanh. Máy cũng có giá bán khá hợp lý, chỉ từ 439 USD, rẻ hơn khá nhiều so với các đối thủ. 

LeEco LePro 3

Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay  ảnh 4

LeEco LePro 3 cho thời gian dùng pin 16,5 tiếng trong bài thử nghiệm. Đây cũng là điều dễ hiểu khi máy được trang bị thỏi pin lên tới 4.070 mAh. Điểm yếu của nó là giao diện người dùng hơi rối rắm và cầm khá nặng tay, tuy nhiên, mức giá dễ chịu 399 USD là điểm giúp sản phẩm hấp dẫn với những người dùng có ngân sách hạn chế. 

Huawei Mate 8

Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay  ảnh 5

Sở hữu màn hình lên tới 6 inch, Mate 8 là chiếc điện thoại màn hình lớn hấp dẫn. Máy dùng toàn bằng kim loại chắc chắn, có cảm biến vân tay và thỏi pin 4.000 mAh cho phép chơi video liên tục 15,5 tiếng. Dù có cấu hình mạnh, thế nhưng mức giá cao (lên tới 650 USD) là một nhược điểm lớn và làm chùn chân không ít người dùng. 

Samsung Galaxy J3

Những smartphone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay  ảnh 6

Galaxy J3 là minh chứng cho thấy, không chỉ smartphone đỉnh bảng của Samsung mới có thể lọt vào danh sách các smartphone pin "trâu". Với giá bán chưa tới 200 USD, Galaxy J3 vẫn cho thời gian dùng pin lên tới 15 tiếng 40 phút, giúp bạn tha hồ sử dụng trong ngày mà không phải lo lắng. Điểm yếu của nó có lẽ chính là cấu hình không cao, tuy nhiên, dù sao đây cũng là model ở phân khúc giá rẻ của Samsung nên chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều.

Theo ICTNews