Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018

VietTimes -- Apple đã phát hành rất nhiều điện thoại và máy tính mới trong năm 2017, và ước tính đã bán được 322 triệu thiết bị cá nhân. Giống như năm 2017, năm 2018 hứa hẹn sẽ là năm trọng đại của Apple, với nhiều sản phẩm mới mang tính “đột phá”. 
Ảnh minh họa (Business Insider)
Ảnh minh họa (Business Insider)

Giống như năm 2017, năm 2018 hứa hẹn sẽ là năm trọng đại của Apple, với nhiều sản phẩm mới mang tính “đột phá”. Chúng ta sẽ nhìn thấy chiếc loa thông minh – HomePod – trong năm nay, cùng với phiên bản thế hệ thứ hai của iPhone X kèm theo một phiên bản màn hình lớn hơn. Một iPad Pro mới với công nghệ nhận diện khuôn mặt, và đây cũng là năm mà chiếc sạc không dây AirPower của Apple sẽ được bán ra. Ngoài ra, chúng ta còn có thể mong đợi về một phiên bản Mac mới, phần mềm mới, Apple Watch mới. 

Dưới đây, là danh sách tất cả các sản phẩm mà nhà “Táo” sẽ trình làng trong năm 2018.

Ba iPhone mới–  tháng 9/2018

Năm 2017, Apple làm điên đảo thị trường khi tung ra bộ ba siêu phẩm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus– thì năm 2018, Apple cũng hứa hẹn làm điều tương tự, sẽ có ba chiếc iPhone mới được giới thiệu trong năm nay.

Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 13 model iPhone mới năm 2018

Theo các chuyên gia phân tích của KGI Securities Ming-Chi Kuo, Apple sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới trong năm nay. Một trong những chiếc điện thoại có thể trang bị màn hình LCD tràn ra tận cạnh và công nghệ nhận diện khuôn mặt TrueDepth, có giá từ 649 USD tới 749 USD. Kuo cũng cho biết, ông tin Apple đang phát triển iPhone cỡ 6,5 inch với thiết kế giống như iPhone X nhưng có màn hình OLED cỡ lớn hơn. Apple cũng sẽ nâng cấp iPhone X. Dự kiến, vẫn tiếp tục duy trì chu trình ra mắt iPhone mới trong tháng 9.

iPad Pro mới có khả năng nhận diện khuôn mặt

Các máy tính bảng này sẽ tích hợp công nghệ nhân diện khuôn mặt giống iPhone X. Thiết kế lại này sẽ loại bỏ nút Home và giảm kích cỡ viền màn hình. Tuy nhiên, iPad được thiết kế lại không trang bị màn hình OLED – có chất lượng hiển thị cao và công nghệ hiện được sử dụng trên Apple Watch và iPhone X. Apple cũng có thể ra mắt iPad mới vào mùa hè năm nay, theo Bloomberg.

Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 2iPad Pro mới có khả năng nhận diện khuôn mặt
Apple Pencil được thiết kế lại
Theo Bloomberg, khi Apple tung ra các model iPad Pro mới, chúng cũng sẽ được phát hành cùng một bút Pencil.
Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 3Apple Pencil được thiết kế lại

iPad giá rẻ – đầu năm 2018

Dòng iPad này là một phiên bản cỡ nhỏ hơn, chậm hơn so với phiên bản Pro nhưng có giá rất “mềm” – chỉ 329 USD. Apple mới chỉ phát hành dòng sản phẩm này vào năm 2017 nhưng các trang web thương mại điện tử Châu Á dự đoán, Apple có thể ra mắt model mới có giá còn rẻ hơn – khoảng 259 USD.

Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 4iPad giá rẻ

Apple đã phát hành dòng iPad giá rẻ này vào mùa xuân năm ngoái, vì vậy hy vọng phiên bản mới của nó sẽ ra mắt trong nửa đầu năm nay.

Apple Watch mới

Kể từ khi Apple Watch được phát hành vào năm 2015, Apple đã tập trung vào việc thay đổi phần cứng và phần mềm của chúng chứ không thay đổi thiết kế tổng thể của dòng thiết bị đeo này. Nhưng có thể điều đó sẽ thay đổi trong năm nay. Một blogger Apple - John Gruber cho biết, ông đã nghe nói về một thiết kế “hoàn toàn mới” mà Apple đang nghiên cứu cho dòng sản phẩm này.
Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 5Apple Watch mới

Apple cũng đang tìm cách bổ sung thêm các tính năng theo dõi sức khỏe cho đồng hồ Apple Watch gồm bộ theo dõi nhịp tim EKG, cảm biến lượng đường cũng như theo dõi và đưa ra liệu pháp điều trị bệnh tiểu đường. Apple thường trình làng Apple Watch mới cùng với iPhone vào tháng 9 hàng năm.

Bộ sạc không dây AirPower

Khi Apple ra mắt iPhone X, gã khổng lồ cũng có đề cập đến AirPower, miếng sạc cho phép iPhone, Apple Watch và AirPod sạc mà không cần cắm dây.
Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 6Bộ sạc không dây AirPower

Hiện chưa có thông tin về thời điểm phát hành cũng như giá cả, nhưng chắc chắn sẽ ra trong năm 2018.

Cải tiến AirPods
Theo Ming Chi Kuo của KGI Securities, Apple đang làm việc trên phiên bản mới của AirPods để ra mắt vào nửa cuối năm nay.
Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 7Bản cập nhật AirPod 2018

Kết nối Bluetooth tốt hơn, nâng cấp chip W1 và các tùy chọn màu sắc mới là tất cả các tính năng mà Apple có thể giới thiệu trong bản cập nhật AirPods 2018, nhưng không có gì được xác nhận tại thời điểm này. Hiện Apple đang gặp khó khăn trong việc tạo ra đủ bộ tai nghe không dây để đáp ứng nhu cầu.

HomePod, bộ loa đắt tiền tích hợp Siri

HomePod là chiếc loa có kết nối Wi-Fi đầu tiên của Apple, được thiết kế để cạnh tranh với các loa thông minh hiện có như Amazon Echo và Google Home. Ban đầu, nó được dự định ra mắt vào tháng 12/2017, nhưng Apple đã trì hoãn việc ra mắt vào một ngày không xác định trong “đầu năm 2018”.

Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 8HomePod, bộ loa đắt tiền tích hợp Siri

Siri cũng được tích hợp vào HomePod, nhằm hỗ trợ cho Apple Music và các thuê bao của Apple Music. Sử dụng một mảng gồm 6 micrô, HomePod có thể phát hiện các lệnh gọi Siri từ mọi nơi, vì vậy Siri có thể được sử dụng để chơi nhạc, trả lời các câu hỏi và hơn thế nữa. Apple dự định sẽ ra mắt vào đầu năm 2018, giá 349 USD (gần 8 triệu đồng).

Phát hành hoặc làm mới laptop Mac
Apple đã thiết kế lại MacBook Pro vào năm 2016 với bàn phím tích hợp màn hình cảm ứng. Do đó việc thiết kế lại thiết bị này có thể không xảy ra trong năm 2018 cho dù một số dấu hiệu cho thấy điều đó sẽ được thực hiện. Giám đốc thiết kế của Apple – Jony Ive gần đây cho biết, ông đã nghe được những phàn nàn của người hâm mộ về MacBook.
Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 9

Apple vừa tung ra iMac Pro với giá khởi điểm 5000 USD. Do đó, nếu không phát hành mẫu Mac mới, Apple chỉ có thể chọn cách nâng cấp chip cho dòng máy tính hiện tại của họ. Dòng Mac thường được nâng cấp vào tháng 6 tại Hội nghị các nhà phát triển thường niên của Apple – WWDC.

Mac Pro siêu cao cấp
Hồi tháng 4/2017, Apple cho biết, họ sẽ giới thiệu một máy tính đề bàn dạng “mô đun” có thể mở rộng được gọi là Mac Pro. Các chi tiết khác, bao gồm giá, ngày phát hành và tính năng rất khan hiếm.
Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 10Mac Pro siêu cao cấp

Dự kiến, sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng 6 tại WWDC.

Phần mềm mới cho iPhones and iPads.

Năm 2018 Apple dự kiến sẽ giới thiệu các phiên bản mới chạy trên thiết bị iOS. Vào năm 2018, chúng ta sẽ thấy iOS 12. Như mọi năm, Apple có thể sẽ giới thiệu những bản cập nhật phần mềm mới này tại Hội nghị Nhà phát triển toàn cầu (WWDC), thường được tổ chức vào tháng 6. 

Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 11

Sau WWDC, các phiên bản beta sẽ được cung cấp cho các nhà phát triển và cuối cùng là bản beta dành cho người dùng nhằm phục vụ cho mục đích thử nghiệm, trước khi bản chính thức được tung ra vào tháng 9 cùng với iPhone và các sản phẩm mới khác.

Phần mềm mới cho Mac

Những siêu phẩm Apple sẽ trình làng trong năm 2018 ảnh 12

Vào năm 2018, bên cạnh sự xuất hiện của iOS 12 cho iPhones and iPads, phần mềm macOS 10.14, phần mềm cho máy tính để bàn và máy tính xách tay cũng là một điểm nổi bật mà người dùng phải chú ý. Hiện chưa có nhiều thông tin gì về macOS 10.14.