Những sản phẩm thú vị sắp xuất hiện tại Google I/O 2018

Google I/O là sự kiện dành cho nhà phát triển và hãng công bố nhiều sản phẩm công nghệ mới.

Sự kiện Google I/O năm nay cũng không phải ngoại lệ. Thông tin về hệ điều hành Android P mới nhất, Google Lens 2.0, thiết bị thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), Wear OS, thiết bị nhà thông minh Google… chắc chắn sẽ được công bố.

Hệ điều hành Android P mới nhất

Bản preview của Android P được giới thiệu từ đầu năm, bản kế tiếp sẽ trình làng tại sự kiện Google I/O 2018 với nhiều bổ sung mới.

Các phím điều hướng trên điện thoại Android sẽ được thay bằng một nút duy nhất. Tất cả chức năng của phím trước đây được loại bỏ và thay bằng điều khiển cử chỉ.

Android P, hệ điều hành di động mới nhất của Google.

Thiết kế Material Design cũng sẽ thay đổi, có nhiều góc bo tròn trên giao diện người dùng hơn, đồng thời tông màu tối hơn.

Phiên bản Android mới nhất của Google cũng thay đổi cách thức người dùng tương tác với các thông báo. Sẽ có nhiều cách thực hiện chức năng cơ bản mà không phải mở ứng dụng.

Tất nhiên, bản preview thứ hai của Android P sẽ có thêm nâng cấp bảo mật, thời lượng pin và cách tối ưu xử lý tiến trình chạy nền.

Nâng cấp mới Google Lens 2.0

Nhờ LG mà tính năng Google Lens mới được tích hợp vào chiếc G7 ThinQ. Nguồn tin từ LG cho biết Google sẽ công bố Google Lens 2.0 tại hội nghị I/O lần này, và G7 ThinQ sẽ là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ tính năng mới này.

LG G7 tích hợp Google Assistant vào nút bấm vật lý. Chỉ cần nhấn nút này hai lần, tính năng Google Lens sẽ được kích hoạt.

LG G7 ThinQ, chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ Google Lens 2.0.

Google Lens được giới thiệu lần đầu trong sự kiện Google I/O năm ngoái. Đây là công cụ tìm kiếm ảo sử dụng camera thiết bị cung cấp thông tin về vật thể qua kính ngắm camera.

Với Google Pixel 2, Google Lens được tích hợp thẳng vào ứng dụng camera và người dùng có thể kích hoạt thông qua Google Assistant.

Bản nâng cấp Google Lens 2.0 giúp sử dụng công cụ tìm kiếm ảo nhanh chóng và hiệu quả hơn, mang lại thông tin hữu ích để người dùng có thể tương tác sâu hơn.

Google Lens được sử dụng như công cụ cạnh tranh với iOS của đối thủ Apple.

Tập trung nhiều hơn vào AR/VR

Năm ngoái, Google phát triển thiết bị đeo thực tế ảo (VR) độc lập và Lenovo Mirage Solo with Daydream chính là thành quả của công nghệ này.

Lenovo Mirage Solo with Daydream.

Mirage Solo có thể theo dấu bằng camera với nhiều tính năng kỹ thuật cao hơn đối thủ Oculus Go (của Facebook).

Câu hỏi đặt ra năm nay là Google có tiếp tục nâng cấp và bổ sung khả năng cho thiết bị VR này không. Liệu nó có thêm nhiều chức năng điều khiển nâng cao cho công cụ sáng tạo như Tiltbrush (của Google) không.

Nhiều khả năng thiết bị đeo VR của Google sẽ hỗ trợ độ phân giải cao hơn và đây có thể là hướng công ty này tập trung trong thời gian tới.

Tham vọng thực tế ảo của Google còn được thể hiện rất rõ trên YouTube. Trang này hiện hỗ trợ thêm định dạng video VR180 mới, cùng ứng dụng streaming và phát video VR 3D 180 độ. Những chiếc camera mới như Lenovo Mirage Camera có thể ghi hình ở các định dạng mới kể trên.

Trong năm nay, các công cụ sáng tạo VR mới của Google sẽ hướng tới nhà phát triển và sáng tạo nội dung nhiều hơn. Về AR, Google đã công bố ARCore với nhiều ứng dụng ấn tượng trên nhiều dòng smartphone.

ARCore tập trung nhiều chức năng nâng cao của Tango, hệ thống camera quét 3D của Google. Tuy Tango đã bị khai tử nhưng các chức năng bản đồ và quét vật thể vẫn rất hữu dụng.

Có khả năng Google sẽ công bố thiết bị AR lần này với nâng cấp mới hơn về phần cứng.

Khả năng Google tự sản xuất smartwatch

Wear OS (tên cũ Android Wear) chạy trên nhiều thiết bị đeo từ công nghệ tới thời trang nhưng gần như không có bất cứ nâng cấp nào trong năm qua.

Mới đây, Wear OS có thêm trợ lý ảo Assistant với chức năng điều khiển bằng giọng nói như trên Google Home và điện thoại Android.

Assistant có ý nghĩa quan trọng với Google nên Wear OS mới sẽ đi theo hướng này. Ngoài ra, quan hệ đối tác với Fitbit gần đây cho thấy Google sẽ công bố sáng kiến sức khỏe rất lớn tại sự kiện Google I/O 2018.

Chiếc smartwatch mới nhất của LG chạy Wear OS.

Biết đâu Google sẽ ra mắt smartwatch riêng? Hiện Google đã tự sản xuất loa thông minh, điện thoại, tai nghe, thiết bị VR và camera. Thêm smartwatch thì đâu phải là vấn đề lớn.

Có tin đồn LG sẽ giới thiệu smartwatch mới tại sự kiện Google I/O lần này.

Chrome xuất hiện nhiều hơn trên máy tính bảng

Sau sự kiện họp báo về chủ đề giáo dục của Apple trong tháng 3 vừa qua, nhiều người hy vọng Google sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường này với máy tính Chromebook giá rẻ.

Theo khảo sát của Futuresource Consulting, cứ mỗi 5 chiếc máy tính trường học tại Mỹ năm 2017 thì có 3 chiếc dùng hệ điều hành Chrome.

Acer đã ra mắt Chromebook Tab 10, chiếc tablet đầu tiên trên thế giới chạy Chrome OS. Hy vọng sự kiện Google I/O lần này sẽ khởi đầu cho làn sóng tablet của nhiều hãng khác sử dụng Chrome OS.

Nâng cấp mới cho nhà thông minh Google Home

Sự kiện lần này cũng là dịp Google công bố cải tiến cho nền tảng nhà thông minh Google Home. Khả năng sẽ có thêm màn hình thông minh trên thiết bị Google Home.

Loa Google Home.

Hồi tháng giêng đầu năm, màn hình thông minh đã xuất hiện trên một số thiết bị bên thứ ba và khi đó có tin đồn Google đang tự mình phát triển sản phẩm riêng. Đến I/O năm nay, có thể Google sẽ xác nhận được thông tin này.

Google

Google là một công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên về các sản phẩm liên quan đến Internet như quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây, phần mềm và phần cứng. Các sản phẩm nổi tiếng của Google bao gồm: Google Search, Gmail, Google+, Youtube, Google Chrome và điện thoại thông minh Google Pixel,... Đầu năm 2016, Google là công ty đầu tiên vượt mặt Apple, trở thành công ty có giá trị thị trường lớn nhất thế giới với 570 tỷ USD vốn hóa.Bạn có biết: Thời gian đầu, Google chạy dưới trang web của trường đại học Stanford với tên miền google.stanford.edu và z.stanford.edu

Thời gian thành lập: 04/09/1998
Nhà sáng lập: Larry Page, Sergey Brin
Trụ sở chính: Googleplex tại Mountain View, California, Mỹ
Công ty mẹ: Alphabet Inc.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/nhung-san-pham-thu-vi-sap-xuat-hien-tai-google-i-o-2018-167177.ict