Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới

VietTimes -- Làm thế nào để các nhà làm phim có thể ghi lại những cảnh rượt đuổi, cảnh hành động tốc độ cao? Họ cần những chiếc xe quay phim đặc biệt. Về bản chất, đây là những phiên bản xe được được độ lại từ những mẫu xe thuần túy bao gồm nâng cao hiệu suất, có gắn cần cẩu máy quay trên nóc hoặc phía sau xe, dán hoặc sơn màu đen mờ để tránh ánh sáng phản chiếu khi đang quay phim.
Các xe quay phim đang ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là những pha hành động rượt đuổi có độ khó cao
Các xe quay phim đang ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là những pha hành động rượt đuổi có độ khó cao

Đáng ngạc nhiên là những chiếc xe quay phim này còn bao gồm cả siêu xe thậm chí là những mẫu siêu xe cực hiếm. Hãy cùng điểm qua những mẫu xe quay phim đặc biệt nhất dưới đây:

Mini Cooper Hardtop

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 1

Bạn đã bao giờ tự hỏi những cảnh quay tại những bãi đậu xe hay những không gian hẹp sẽ được quay như thế nào? Câu trả lời là chiếc Mini Cooper Hardtop.

Hãng Pursuit Systems cho biết sự nhỏ gọn của mẫu xe này giúp nó trở nên lý tưởng trong những cảnh quay với tốc độ cao ở những khu vực hẹp như hầm để xe, hẻm núi. Chiếc xe này đã được tinh chỉnh động cơ, phanh và hệ thống treo được nâng cấp để tăng hiệu suất của chiếc xe.

Ford F-150 Raptor

Công ty Filmotechnic USA là nơi chuyên cung cấp các mẫu xe quay phim với đủ mọi kích cỡ dành cho các hãng phim hoặc các nhà sản xuất chương trình truyền hình có thể ghi hình từ offroad cho đến những địa hình khắc nghiệt.

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 2

Chiếc Ford F-150 Raptor là một trong những mẫu xe quay phim lớn nhất với động cơ Roush V8 siêu nạp cho công suất 600 mã lực và mô men xoắn 600Nm.

Xe được trang bị hệ thống cần cẩu xoay Roll Technology Stability Control của Filmotechnic để giúp Raptor luôn ổn định trong quá trình quay phim ở điều kiện không bằng phẳng tốc độ cao.

Ngay cả khi chiếc bán tải này quay phim trên địa hình hiểm trở, Filmotechnic cho biết những thước phim sẽ xuất hiện giống như chiếc xe này đang chạy trên địa hình bằng phẳng.

Porsche Cayenne Turbo

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 3

Mẫu SUV tới Đức được khá nhiều hãng phim ưa thích với sự mạnh mẽ cũng như khả năng ổn định cao. Chiếc Porsche Cayenne Turbo trang bị động cơ bi-turbo V8 cho công suất 500 mã lực và mô men xoắn 700 Nm với khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong 4 giây.

Filmotechnic cho biết không gian trần xe rộng của Cayenne và hệ thống dẫn động toàn thời gian giúp mẫu xe này có thể mang được những hệ thống cần cẩu quay phim hạng nặng nhưng vẫn đảm bảo tính linh hoạt và ổn định trong quá trình quay phim ở tốc độ cao.

Hummer H1

Một chiếc SUV cỡ lớn khác trong danh sách này là Hummer H1. Với khoảng sáng gầm xe là 406mm, mẫu xe này có thể leo qua những địa hình gồ ghề hay những tảng đá cao tới hơn 550mm một cách dễ dàng.

Ngoài ra, trên trần xe cũng rất rộng thích hợp cho việc trang bị nhiều máy quay và đồ chuyên dụng. Đi kèm với đó là hệ thống tăng giảm áp suất lốp giúp người lái điều khiển dễ hơn các ở địa hình khác nhau.

Mercedes-Benz ML55

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 5

Với hệ thống cần cẩu và trọng lượng của xe, tổng trọng lượng Mercedes-Benz ML55 lên tới gần 3,5 tấn, hệ thống treo của xe đã được nâng cấp hoàn toàn để phù hợp với trọng tải và giúp xe ổn định hơn khi vận hành.

Dù không nhanh như chiếc Porsche Cayenne Turbo, tuy nhiên Mercedes-Benz ML55 vẫn được sử dụng để quay chiếc Hyundai i20 phiên bản xe đua World Rally Car.

Porsche 911 Turbo Cabriolet

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 6

Trong chiến dịch quảng cáo của Delta Airlines dành cho mẫu máy bay chở khách động cơ phản lực Airbus A330, chiếc Porsche 911 Turbo Cabriolet 2015 đã được lựa chọn để quay cảnh máy bay cất cánh.

Được biết, mẫu 911 Turbo Cabriolet được độ lại để phù hợp với tất cả các thiết bị quay phim tới máy ảnh cần thiết để ghi hình chiếc máy bay ở phía trên đầu chiếc xe này. Chiếc Porsche 911 Turbo Cabriolet 2015 có thể đi từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây.

Ferrari 458 Spider

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 7

Trong clip về chiếc Toyota 86 độ động cơ V8 của Ferrari 458 Italia, để có thể theo kịp tốc độ và có được khung hình đẹp nhất với những cảnh quay tốc độ cao, hãng phim Donut Media đã độ lại một chiếc Ferrari 458 Italia khác với camera được gắn ở đầu xe.

Toàn bộ video tập trung vào chiếc Toyota GT4586 và tay đua Ryan Tuerck, nhưng chính chiếc Ferrari 458 Italia gắn máy quay mới khiến nhiều người bất ngờ ở phần hậu trường của clip. Hiện tại, chiếc xe này không được sử dụng vào mục đích quay phim.

Ferrari 360 Modena

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 8

Đây là chiếc Ferrari mà Filmotechnic đã độ lại với cần cẩu và máy quay đặt sau dành cho các cảnh ở phía trước xe và được cho thuê. Filmotechnic cho biết Ferrari 360 Modena được sử dụng ở những cảnh quay tốc độ với  khả năng xử lý và ổn định tuyệt vời, lên đến hơn 250 km/h.

Lamborghini Huracan

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 9

Mẫu xe này đã được công ty Incline Dynamic Outlet độ lại khoang hành lý phía trước xe, lắp chân chống rung được được ổn định bằng hệ thống con quay chuyển hồi.

Cùng với đó, xe cũng được gắn thêm camera đi kèm bộ nguồn được đặt bên trong nội thất xe với tổng chi phí lên tới hơn nửa triệu USD. Chiếc xe được gọi với tên gọi mới là "Huracam" với vận tốc tối đa 323 km/h có thể thực hiện được tất cả các cảnh quay tốc độ với chất lượng tốt nhất.

Bugatti Chiron

Những mẫu xe quay phim độc đáo nhất thế giới ảnh 10

Chiếc Bugatti Chiron đã được sử dụng để quay kỷ lục tăng tốc và giảm tốc 0 - 400 - 0km/h của một chiếc Chiron khác. Bugatti đã phát triển hệ thống camera dành riêng cho mẫu xe này với khả năng ổn định cao và chống rung khi xe hoạt động ở tốc độ cao.

Đây được xem là chiếc xe quay phim nhanh nhất thế giới tuy nhiên chỉ áp dụng trường đua với mục đích thử nghiệm.