Những mẫu robot quân sự mới nhất của quân đội Nga

VietTimes -- Tại Trung tâm hội thảo và Triển lãm "Patriot" ở Kubinka thuộc quận Odintsovo vùng ngoại ô Moscow đã diễn ra hội nghị quân sự-khoa học lần thứ II và triển lãm "Robot hóa - lực lượng vũ trang Nga".
Tổ hợp robot chiến đấu đa nhiệm Uran -9
Tổ hợp robot chiến đấu đa nhiệm Uran -9

Trong triển lãm giới thiêu một số nguyên mẫu robot trang thiết bị quân sự và đặc chủng không người lái robot. Những hình ảnh này được một bloger có nick name bmpd của trang livejournal.com là Dennis Fedutinov cung cấp.

Tổ hơp robot chiến đấu đa nhiệm Ural – 9, do Công ty cổ phần “Quản lý sản xuất và tích hợp thiết bị - 766 - "UPTK 766") thuộc Bộ Quốc phòng Nga đưa ra triển lãm. Tổ hợp được trang bị một module vũ khí tự động ABM M30M3, do Công ty cổ phần "NTS" Impuls - 2 " thuộc thành phố Sevastopol phát triển.

Robot trinh sát bức xạ và thực hiện các hoạt động kỹ thuật công nghệ trong điều kiện môi trường bức xạ cao RTK-05,  được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Trung ương và thiết kế thử nghiệm Robot và Công nghệ điều khiển học" (SNII, PKT) thuộc thành phố St. Petersburg.

Robot kích thước nhỏ “Captain” được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Trung ương và thiết kế thử nghiệm Robot và Công nghệ điều khiển học" (SNII, PKT) thuộc thành phố St. Petersburg.

Robot cơ động kích thước nhỏ "Yule-N" và robot do thám kích thước nhỏ "Cadet", thuộc Viện Nghiên cứu Trung ương và thiết kế thử nghiệm Robot và Công nghệ điều khiển học" (SNII, PKT) thuộc thành phố St. Petersburg.

Một trong hai mẫu thử nghiệm tổ hợp robot "Vikhr" trên thân xe BMP-3, được phát triển bởi sự phối hợp của công ty cổ phần "SNII" Burevestnik "(N. Novgorod), Trung tâm nghiên cứu khoa học " Kuncevo ", Trung tâm nghiên cứu khoa học"ELINS", Nhóm nghiên cứu phát triển " Cơ sở hạ tầng mạng trung tâm. " Xe thiết giáp được lắp modules kíp xe kép điều khiển từ xa và chế độ điều khiển bán tự động. Nguyên mẫu được lắp một module vũ khí của Công ty đại chúng "Muromteplovoz" (Murom) với sự tham gia của Công ty đại chúng "Viện nghiên cứu khoa học, chế tạo vào sản xuất  Signal” "(Kobrov).

Tổ hợp robot Vikhr, phát triển trên thân xe BMP-3, được lắp đặt module chiến đấu AU-220m, được  phát triển bởi công ty cổ phần "SNII" Burevestnik " (Nizhny Novgorod). Trung tâm nghiên cứu khoa học"ELINS", Nhóm nghiên cứu phát triển " Cơ sở hạ tầng mạng trung tâm. " Xe thiết giáp được lắp module kép kíp xe điều khiển từ xa và chế độ điều khiển bán tự động.

Tổ hợp robot "Vikhr" trên thân xe BMP-3, lắp đặt module vũ khí MA8, được phát triển bởi Cổ phần "Muromteplovoz". Hơn thế nữa, theo bản demo trên tấm áp phích, có thể lắp đặt thêm khoang kíp lái "Bakhcha" nổi tiếng, được Công ty cổ phần "Trung tâm thiết kế máy Tula" (KBP, Tula).

Robot vận tải không người lái “Mars A-800" do Công ty trách nhiệm hữu hạn Aurora "(Ryazan). 

Công ty cổ phần đại chúng "766 UPTK" đưa ra trưng bày robot rà phá bom mìn nổi tiếng đã tham gia chiến trường Syria "Uran-6” (Công ty Croatia DOK-ING sản xuất theo giấy phép MV-4). 

Robot Biomorphic "Rys", được phát triển bởi Công ty cổ phần "NPO – Kỹ thuật công nghệ dạng người "(Magnitogorsk). 

Máy bay không người lái UAV loại (Cánh quạt xoay - Tiltrotor "Era 52" do Công ty TNHH "Công nghệ mới" phát triển. 
Máy bay không người lái cánh gập dạng container TPK-7E, do các đơn vị: Công ty cổ phần "Viện nghiên cứu khoa học công nghệ viễn thông hiện đại" (NII STT), Nhà máy "Edelweiss", Smolensk), Công ty TNHH "GazEkoSistemy" (Moscow) đồng giới thiệu. 
Công ty cổ phần "Doanh nghiêp khoa học-sản xuất Mikran "(Tomsk, Nga) triển lãm một dự án máy bay không người lái, được gọi là " đạn bay săn mục tiêu". 
Khí tài bay không người lái "Eleron-3VS" và khí tài bay UAV T16 mới (bên phải) Phát triển bởi công ty cổ phần giới hạn hẹp "ENIKS" (Kazan) cùng với các vấu treo vũ khí. 

Tại gian hàng công ty con của Công ty mẹ "Rostec" "RT – Những cơ sở căn bản và tổ hợp robot" ( "RT DP RK", Moscow) trưng bày một số loại máy bay trực thăng không người lái UAV đa cánh quạt, trong đó có UAV 8 động cơ cánh quạt có trọng tải lớn.

Tại gian hàng của Công ty cổ phần "Trung tâm nghiên cứu khoa học và sản xuất" "NELK" (Moscow) trưng bày thiết bị laser cầm tay có thể chế áp hệ thống quang ảnh nhiệt, bao gồm cả những thiết bị gắn trên UAV. 

Tổ hợp robot tàu ngầm (AUV) sản phẩm của trường Đại học Kỹ thuật St. Petersburg và Công ty cổ phần "Doanh nghiệp nghiên cứu khoa học công nghệ dưới mặt nước " Okeanos "(St. Petersburg). 

Thiết bị hoạt động dưới ngầm diều khiển sóng vô tuyến "Super GNOM" và "Super GNOM Pro" sản xuất hàng loạt tại gian hàng của "Underwater Robotics" (Moscow). 

Lớp tàu ngầm không người lái và tàu trượt trên mặt nước không người lái, được phát triền bởi tập đoàn tài " Nhóm nghiên cứu và sản xuất " MAKO "(Samara).  

Công ty cổ phần St. Petersburg - NPP “Điện tử hàng không và hàng hải"(AME) đã giới thiệu robot xuồng không người lái đa nhiệm, trang bị hệ thống giám sát quang-điện tử bề mặt. Xuồng robot được phát triển với bằng nguồn tài trợ của Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga, nguyên mẫu đã được thử nghiệm trong khu vực Kronstadt năm 2016. Xuồng robot có khối lượng đến 500 kg (nguyên mẫu được trang bị đài sonar), xuồng được lắp hai động cơ Nga có công suất 220 hp. Bán kính hoạt động đến 30 km. 

TTB