Những cảnh quay dữ dội khi vũ khí Nga tiêu diệt khủng bố IS

Hãng truyền hình "Ngôi sao" Nga tổng hợp lại những cảnh quay hoành tráng và dữ dội tiêu diệt lực lượng khủng bố quốc tế "nhà nước Hồi giáo" IS. Trong hơn mười ngày qua, không quân, hải quân Nga đã dội bão lửa lên nhóm khủng bố tàn bạo này, tạo ưu thế mạnh mẽ trên chiến trường cho quân đội Syria
Những cảnh quay dữ dội khi vũ khí Nga tiêu diệt khủng bố IS

5) Bom xuyên bê tông BETAB -500 hủy diệt công trình quân sự của chiến binh IS, 10.10.2015

Video cho thấy quả bom xuyên bê tông điều khiển chính xác đã phá hủy hoàn toàn công trình quân sự ngầm, vốn rất an toàn trước các loại bom thông thường. “Đòn tấn công chính xác đã phá hủy hoàn toàn hầm ngầm, toàn bộ các chiến binh IS bị tiêu diệt”. Đại diện Bộ quốc phòng Nga khẳng định.

4) Máy bay cường kích Su-24 ném bom vào trận địa của IS, video do các chiến binh khủng bố quay ngày 09.10

Nhóm chiến binh khủng bố IS đã quay lại cảnh chiếc máy bay ném bom chiến trường Su-24 giáng đòn tấn công chính xác vào trận địa kẻ thù. Các phiến quân IS đã quay lại cảnh ném bom, sau đó là cảnh bom tấn công mục tiêu. Khói bốc lên dữ dội từ mục tiêu bị phá hủy.

3) Đặc nhiệm Syria tấn công truy quét IS trong thành phố, video quay lại cảnh chiến đấu trên đường phố ngày 10.10

 Những đợt không kích liên tiếp của Nga vào trận địa của khủng bố IS đã tạo điều kiện cho quân đội Syria chuyển sang tấn công. Cuộc chiến hiệp đông quân chủng Không quân và bộ binh chiến trường sẽ là phương án tác chiến chủ yếu của quân đội Syria khi chuyển sang tấn công. Sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng đặc nhiệm và không quân Nga tạo thành mũi nhọn chủ lực đột phá và mở rộng trận tuyến truy quét kẻ thù. Điều mà liên quân do Mỹ cầm đầu không thực hiện được.

2) “Kalibr” dành cho IS, video quay cảnh tên lửa hành trình Nga bay trên khu vực kiểm soát của chiến binh khủng bố “nhà nước Hồi giáo”, 8.10

Không quân – hải quân Nga tấn công vào khu vực dầy đặc lực lượng khủng bố “nhà nước Hồi giáo” ở Taman (Syria). Kết quả những đòn tấn công chính xác vào các công trình phòng ngự của các nhóm khủng bố là những vụ cháy nổ dữ dội của đạn dược và nhiên liệu, cơ sở vật chất hậu cần kỹ thuật... Tất cả vũ khí và phương tiện chiến tranh bị của IS tại đây bị hủy diệt. Trong video cho thấy tên lửa hành trình 3M14 bay trên khu vực do IS kiểm soát và tấn công chính xác vào một mục tiêu khác.

 1) Video quay lại cảnh các chiến hạm của hạm đội Caspian phóng tên lửa hành trình tấn công lực lượng khủng bố IS, 7.10

 Đêm 07.10, một liên đội tàu của hạm đội Caspian thực hiện nhiệm vụ tấn công khủng bố IS bằng các tên lửa hành trình “Kalibr – Club”.  

Trong biên chế của liên đội có tàu hộ vệ tên lửa tàu "Dagestan", chiến hạm hạng nhẹ mang tên lửa  "Sviyazhsk", "Uglich" và "Great Ustyug ". Các tên lửa hành trình của tổ hợp “Kalibr – HK” đã bay một đoạn đường dài 1500 km trên khu vực sa mạc không người, vượt qua không phận 2 quốc gia và tấn công chính xác mục tiêu.  

Theo QPAN