Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS

Phi hành gia Scott Kelly trở về trái đất sau một năm sống và làm việc trên ISS. Trong 12 tháng, ông đã chụp rât nhiều các bức ảnh vô cùng ấn tượng, những ảnh này đã được chia sẻ trên Twitter và Instagram.
Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 1

Một năm Kelly sống trên quỹ đạo của trái đất, anh đã chụp rất nhiều các bức ảnh thật sự ngoạn mục và video về cuộc sống trên trạm ISS, những tác phẩm nghệ thuật thật sự này được ông chia sẻ trên mạng xã hội. Bức ảnh này đêm trên lưu vực sông Nile.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 2

Kelly đã sống 340 ngày trên ISS - nhiều hơn tất cả các phi hành gia Mỹ. Bức ảnh này ông chụp Ai Cập ngày 29.12. "Sa mạc phong cảnh quyến rũ, nếu bạn không tiếc thời gian để chiêm ngưỡng nó."

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 3

Nhiệm vụ của Kelly là tham gia cùng cơ quan không gian Mỹ NASA nghiên cứu ảnh hưởng môi trường sống lên cơ thể con người trong thời gian sống lâu dài trong không gian. Người anh em sinh đôi của ông, Mark Kelly sống toàn thời gian trên trái đất. Cả hai đều tham gia vào thí nghiệm của NASA nghiên cứu tác động của trọng lực lên cơ thể con người.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 4

Nghiên cứu này có tầm quan trọng khoa học rất lớn, do sứ mệnh thám hiểm sao Hỏa là cuộc hành trình trong không gian vũ trụ kéo dài khoảng một năm.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 5

Tháng 10, Kelly là một trong hai phi hành gia bước vào không gian để thực hiện một sửa chữa nhỏ.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 6

Trạm không gian quốc tế ISS bay ở độ cao 350 km trên bề mặt trái đất và có tốc độ hơn 28.000 km/h.  Phi hành gia Kelly vài lần trong  ngày bay xung quanh trái đất. Trong bức ảnh này - Châu Phi nhìn từ không gian.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 7

Trong thời gian ở trong không gian, ông đã chụp rất nhiều địa điểm địa lý khác nhau trên Trái Đất. Bức ảnh này là Bahamas.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 8

Scott Kelly viết sau lưng bức ảnh: Điều này làm tôi nhỡ đến một bức tranh mầu nước. Ngày 22.11.2015

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 9

Ngày 29.09.2015 Kelly  viết sau bức tranh: "Màu yêu thích của tôi - màu xanh, trên không gian tôi rất nhớ màu xanh lá cây. New Zealand đã đáp ứng sự mong đợi của tôi."

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 10

Một số bức ảnh khiến Scott Kelly hoang mang. 11.02, ông đã phải ghi chú giải thích bức ảnh được chụp ở đâu. Đây là phần phía tây của sa mạc Sahara ở trung tâm Mauritania.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 11

27.08 Kelly chụp được một bức ảnh ấn tượng về cực quang từ vũ trụ. "Ngày 154, tôi đi ngủ sớm để có sức khỏe trước khi bước vào không gian. Ánh hào quang Cực Bắc và mặt trăng. Một đêm an lành!".

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 12

Một bức ảnh cực quang phía Bắc đặc biệt dành cho lễ hội Halloween

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 13

Một trong những bức ảnh ảnh đầu tiên của Kelley - Thỏ Phục Sinh Bunny, biểu tượng truyền thống của Lễ Phục Sinh trong thế giới những người nói tiếng Anh.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 14

Bức ảnh mới nhất của Kelly trước khi trở về Trái đất. "Đếm ngược. Mẹ Trái đất, tôi sẽ trở về vào ngày mai. Chúc ngủ ngon!.

Những bức ảnh kỳ thú của Trái đất từ trạm không gian ISS ảnh 15

Cận cảnh một năm trong không gian của Scott Kelly

NT