Nhờ bất ổn, Sukhoi đạt vị trí thứ II xuất khẩu máy bay chiến đấu

Theo thống kê của World Trade Arms giai đoạn 2011 - 2018, hãng Sukhoi đang chiếm vị thế thứ II trong lĩnh vực xuất khẩu máy may tiêm kích. Chiếm vị trí hàng đầu là tập đoàn Lockheed Martin, vị trí thứ III trên thế giới là tập đoàn Boeing. 
Nhờ bất ổn, Sukhoi đạt vị trí thứ II xuất khẩu máy bay chiến đấu

Theo đại diện báo chí của tập đoàn Sukhoi, dẫn nguồn từ bản phân tích của Trung tâm phân tích World Trade Arms "Phân tích thị trường thế giới của máy bay quân sự trong những năm 2011-2018.", theo đó: Từ năm 2011 đến năm 2018, số lượng tiêm kích dòng Sukhoi có thể đạt đến con số 242 chiếc. Sukhoi đã trở thành nước đứng hàng thứ hai trên thế giới về xuất khẩu chiến đấu cơ.  

Theo bản phân tích này, vị trí hàng đầu là tập đoàn Lockheed Martin, số lượng xuất khẩu là 250 chiếc. Vị trí thứ ba là tập đoàn Boeing – 120 сhiếc.

 Từ năm 2011–2014, dòng máy bay Su chiếm vị thế hàng đầu thế giới. Trong 4 năm Sukhoi đã xuất khẩu 139 máy bay tiêm kích trong tổng số 437 máy bay xuất khẩu trên thế giới.

Bản phân tích này cũng ghi chú: nhận xét này hoàn toàn mang tính dự báo. Thống kê sẽ sát với thực tế trong điều kiện, biểu đồ cung cấp với các hợp đồng đã ký sẽ được thực hiện,  cũng như các ý định đã nêu và các yêu cầu được đáp ứng đầy đủ, môi trường chính trị thuận lợi. 

Theo QPAN