Hoãn chuyến bay do phát hiện tên hotspot Wi-Fi “bá đạo“

Nếu bạn đang có nhiều thiết bị di động thì việc tạo một Wi-Fi hotspot là một cách vô cùng tiện lợi để chia sẻ kết nối di dộng giữa chúng. Tuy nhiên, chính điều này đã gây nên một phen hoảng loạn tại sân bay Melbourne, Australia vào cuối tuần qua.
Hoãn chuyến bay do phát hiện tên hotspot Wi-Fi “bá đạo“

Theo PhoneArena, bộ phận an ninh ở sân bay Melbourne đã phát hiện ra một hành khách chuẩn bị lên chuyến bay xuất phát từ Melbourne chia sẻ một Wi-Fi hotspot với cái tên sặc mùi khủng bố: "Thiết bị kích nổ di động".

Có thể với người này đây chỉ là một trò đùa để gây cười cho mọi người nhưng các nhân viên an ninh sân bay không cho là vậy, nhất là trong hoàn cảnh hàng loạt vụ khủng bố nhắm vào máy bay đã xảy ra trong thời gian vừa qua. Vì vậy, họ đã cho hoãn chuyến bay cho đến khi nào tìm ra được "thiết bị nổ".

Nhiều hành khách cũng đồng tình với hành động này của sân bay vì họ không muốn cược mạng sống của mình với những rủi ro không đáng có trong trường hợp máy bay thật sự có thiết bị gây nổ. Kết quả là phải 2 giờ sau sự việc mới giải quyết được êm xuôi và chuyến bay được khởi hành ngay sau đó.

Hầu hết những tên Wi-Fi hotspot "ngớ ngẩn" đều mang đến tiếng cười cho mọi người. Nhưng với tình hình bất ổn hiện nay, tốt nhất bạn đừng đặt tên chúng bằng những từ nhạy cảm có liên quan đến các vụ tấn công hay khủng bố tại nhưng nơi công cộng như sân bay, nhà ga… vì nó rất dễ gây ra tâm lý hoảng loạn cũng như trì hoãn hoạt động chung của các phương tiện giao thông tại đây.

Theo VnReview