Giờ chót nâng cấp miễn phí lên Windows 10

VietTimes -- Người sử dụng thiết bị Windows 7 và 8.1 chỉ còn lại vài giờ để nâng cấp lên Windows 10 - hệ điều hành được hài lòng nhất lịch sử, trước khi thời hạn nâng cấp miễn phí kết thúc. Quá thời gian này, khoản chi phí phải bỏ ra là 119 USD (tương đương hơn 2.6 triệu đồng) cho mỗi máy tính.
Chỉ còn vài giờ để bạn nâng cấp hệ điều hành máy tính lên Windows 10.
Chỉ còn vài giờ để bạn nâng cấp hệ điều hành máy tính lên Windows 10.

Sau tròn 1 năm kể từ khi ra mắt, Windows 10 được công nhận là hệ điều hành được đón nhận và triển khai nhanh nhất trong lịch sử Windows. Trên toàn cầu hiện có hơn 350 triệu thiết bị đang chạy Windows 10.

Theo thống kê, khoảng gần một nửa số lượng thiết bị đủ tiêu chí tại châu Á đang đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ việc nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trước ngày 29/7. Công cụ phân tích trực tuyến của StatCounter cho thấy 48,5% các PC trong khu vực này hiện vẫn đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8.1, là 2 nền tảng hợp lệ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

Báo cáo StatCounter cũng cho thấy Ấn Độ với 60,16% là quốc gia có chỉ số máy PC hợp lệ cao nhất đối mặt với nguy cơ bị lỡ cơ hội nâng cấp, kế đó là Hàn Quốc với 5,21%, Thái Lan 56,97% và Philippines là 56,4%.

Một khảo sát của Microsoft cho thấy kể từ thời điểm có mặt tại thị trường, mức độ hài lòng của người sử dụng dành cho Windows 10 là cao nhất so với các phiên bản Windows trước đó, với thời lượng sử dụng đạt mức hơn 135 tỉ giờ. Dù là sinh viên hay nhân viên văn phòng luôn dịch chuyển, Windows 10 đã giúp mọi người dùng có được những trải nghiệm điện toán mới, giúp làm việc hiệu quả hơn, cộng tác tốt hơn theo cách tự nhiên nhất.

Tổng hợp