Nhiều vũ khí quân sự và trang thiết bị hiện đại sẽ xuất hiện tại Triển lãm Quốc phòng và An ninh lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

VietTimes – Sự kiện lần đầu tiên về lĩnh vực quốc phòng và an ninh được sự ủng hộ và bảo trợ bởi Bộ Quốc phòng và Bộ Công an Việt Nam sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại Hà Nội. Triển lãm sẽ quy tụ nhiều nhà sản xuất quốc tế với những trang thiết bị và khí tài hiện đại.
Đại diện Ban tổ chức Triển lãm DSE 2019 trả lời các câu hỏi của báo chí về sự kiện này
Đại diện Ban tổ chức Triển lãm DSE 2019 trả lời các câu hỏi của báo chí về sự kiện này

Với quy mô triển lãm trên 5000 m2, dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 thương hiệu, 7 khu gian hàng quốc gia của các nước như Liên bang Nga, Ukraina, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Ấn Độ và Israel, cùng với 2 khu gian hàng của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Lượng khách thăm quan chuyên ngành ước tính khoảng 5000 lượt người.

Ban tổ chức đã nhận được lời xác nhận tham dự từ một số tập đoàn lớn trên thế giới như Rosoboronexport, Techmash, NIIPH, UVZ, Ukspecexport, Lockheed Martin, Airbus, MBDA, Brahmos, IAI, AutoGyro, Starks Motors, Kamaz, Uaz, Arsenal, WB Electronics, TRD, Raythenon, QOptiq…

Các trang thiết bị và khí tài quân sự được trưng bày bao gồm:

Lĩnh vực quốc phòng:

Hệ thống đổ bộ,

Xe bọc thép/ chiến đấu,

Bảo vệ đạn đạo,

Hệ thống phòng thủ CBRNE,

Hệ thống chỉ huy, kiểm soát và truyền thông

Hệ thống tác chiến điện tử

Chất nổ & Quân nhu

Bệnh viện dã chiến và hệ thống y tế

Hệ thống Sơ tán và Chăm sóc sức khỏe tiền tuyến

Hệ thống Vũ khí và Tên lửa dẫn đường

Máy bay trực thăng và máy bay quân sự

Hệ thống phòng thủ trên bộ, trên không và trên biển

Hệ thống giám sát trên bộ, trên không và trên biển

Vũ khí cỡ lớn và cỡ nhỏ

Xe Hậu cần và Trinh sát

Lĩnh vực An ninh

Sinh trắc học

Kiểm soát và An ninh biên giới

Hệ thống và Thiết bị phòng thủ dân sự

Hải quan và Di trú

Chống khủng bố và Hệ thống An ninh Nhà nước Nội bộ

An ninh mạng

Hệ thống, Thiết bị và Dịch vụ Cứu hộ và Cứu trợ thảm họa

Hệ thống thực thi pháp luật

Vũ khí phi sát thương

Quang học và Quang điện tử

Dụng cụ và Thiết bị bảo hộ

Hệ thống An toàn, Cứu hộ và cứu nạn

Hệ thống An ninh

Đại tá Phạm Toàn Thắng và Đại tá Lê Văn Phái, đại diện các đơn vị tổ chức trực thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an
Đại tá Phạm Toàn Thắng và Đại tá Lê Văn Phái, đại diện các đơn vị tổ chức trực thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an

Bên cạnh các hoạt động trưng bày và trình diễn công nghệ tại triển lãm, Ban tổ chức sẽ tiến hành các hoạt động kết nối doanh nghiệp tham dự với các cơ quan chủ quản, doanh nghiệp quân đội và công an, các đơn vị nghiên cứu; các hoạt động đón tiếp các đoàn quân sự và an ninh các nước tới tham quan và làm việc tại triển lãm. Thêm vào đó, Ban tổ chức đã xây dựng một chương trình hội thảo chuyên đề toàn diện diễn ra trong 2 ngày 3/10 và 4/10 với các chùm chủ đề về nâng cao năng lực và sức mạnh sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng an ninh quốc phòng.

Thượng tá Phan Tiến Thọ
Thượng tá Phan Tiến Thọ

Thượng tá Phan Tiến Thọ, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, nói rằng triển lãm DSE Vietnam 2019 sẽ là cơ hội để quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng do Việt Nam sản xuất với các đối tác nước ngoài từ đó tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, nâng cao vị thế, uy tín của các doanh nghiệp quân đội, đồng thời tạo ra cơ hội cho các cơ quan chủ quản, doanh nghiệp quân đội, các đơn vị nghiên cứu học hỏi, nắm bắt công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng của các nước trên thế giới từ đó mở rộng và thắt chặt hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quốc phòng.

Triển lãm Quốc phòng và An ninh Việt Nam 2019 do Cục Trang bị và Kho vận – Bộ Công An, Tổng Công ty Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc Phòng, Công ty TNHH EIFEC và Expo Services phối hợp tổ chức. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 2/10 đến 4/10, mở cửa từ 9h đến 17h hàng ngày tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội, số 91 Trần Hưng Đạo.