Nhiều smartphone Android giá rẻ cài sẵn trojan

Phát hiện mới nhất cho thấy một số smartphone giá rẻ, trong đó có 2 của Lenovo, được cài đặt sẵn trojan.
Nhiều smartphone Android giá rẻ cài sẵn trojan
Nhiều smartphone Android giá rẻ cài sẵn trojan

Theo phát hiện mới nhất của Doctor Web, có đến 26 mẫu smartphone giá rẻ đến từ các hãng sản xuất khác nhau “dính phốt” với trojan mang tên Android.DownLoader.473.origin. Đáng chú ý là Android.DownLoader.473.origin được cài đặt sẵn từ phía nhà sản xuất nên người dùng bình thường khó có thể loại bỏ được trojan này.

Cũng theo phát hiện của Doctor Web, trojan Android.DownLoader.473.origin được phát hiện chủ yếu ảnh hưởng đến các mẫu smartphone dùng bộ xử lý MediaTek. Không chỉ vậy, theo nghiên cứu bảo mật này, Lenovo cũng có 2 sản phẩm được phát hiện cài đặt sẵn trojan tương tự song mang tên Android.Sprovider.7. Đặc điểm chung của 2 loại trojan mới phát hiện này ngoài việc được cài đặt sẵn trên hệ thống còn có thể hiện quảng cáo và các thông báo dụ dỗ người dùng tải về các ứng dụng từ các nguồn không tin cậy. Danh sách những mẫu smartphone giá rẻ dính Trojan được Doctor Web phát hiện ở đây.

Trước phát hiện này, giới quan sát cho rằng người dùng tốt nhất nên né các mẫu smartphone giá rẻ vì đa phần những mẫu điện thoại này đều có chung xuất xứ từ các nhà sản xuất OEM Trung Quốc sau đó được gắn nhãn hiệu khác để thương mại hóa. 

Theo PC World VN