Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube

Các vi phạm về bản quyền, nội dung nhạy cảm khiến YouTube bị dừng truy cập ngắn hạn hoặc vĩnh viễn ở nhiều quốc gia.
Trung Quốc: Không chỉ YouTube, tất cả dịch vụ của Google cũng như Facebook và các mạng xã hội lớn có nguồn gốc từ Mỹ đều bị chặn tại Trung Quốc. Lần chặn đầu tiên bắt đầu từ cuối 2007 đến tháng 3/2008. Sau đó, YouTube tiếp tục bị chặn từ năm 2009 đến nay
Trung Quốc: Không chỉ YouTube, tất cả dịch vụ của Google cũng như Facebook và các mạng xã hội lớn có nguồn gốc từ Mỹ đều bị chặn tại Trung Quốc. Lần chặn đầu tiên bắt đầu từ cuối 2007 đến tháng 3/2008. Sau đó, YouTube tiếp tục bị chặn từ năm 2009 đến nay
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 1
Brazil:Năm 2007, Daniella Cicarelli, bạn gái cũ của Ronaldo, vướng scandal khi đoạn video "ân ái" trên bãi biển của cô bị phát tán trên YouTube. Khi đó, người mẫu này đã kiện YouTube, khiến trang này bị chặn truy cập ở Brazil cho đến khi các đoạn video trên được gỡ bỏ.
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 2
Pakistan:Tháng 2/2008, Cơ quan Viễn thông Pakistan quyết định chặn YouTube vì những video phản cảm phi Hồi giáo. Sau khi YouTube hối lỗi và xoá sạch các clip nhạy cảm này, hình phạt bị gỡ bỏ. Nhưng đến 5/2010 và 9/2012, câu chuyện cứ lặp lại và YouTube tiếp tục bị chặn ở Pakistan. Đến 2013, Google đã nhượng bộ khi hứa cho ra mắt trang Youtube.com.pk cho thị trường này, nhằm phản ứng nhanh hơn với các video "nhạy cảm" khi nó chưa kịp phát tán trên YouTube toàn cầu. Nhưng mãi đến 1/2016, lời hứa này mới được thực hiện.
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 3
Thái Lan:Năm 2006, Thái Lan chặn người dùng trong nước truy cập YouTube do có 20 video vi phạm cho đến khi chúng được xoá bỏ. Năm 2007, chính phủ Thái Lan ban hành lệnh cấm YouTube sau đoạn phim dài 44 giây, xúc phạm nhà vua xuất hiện trên trang này. Đoạn phim bao gồm nhiều bức ảnh gương mặt nhà vua Bhumibol Adulyadej bị bôi bẩn bởi những nét vẽ nguệch ngoạc.
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 4
Đức:Cuối tháng 3/2009, nhiều video ca nhạc có phần âm thanh được nắm giữ bản quyền bởi GEMA, một tổ chức ở Đức, đã không được phép xuất hiện trên YouTube. Đến 2016, sau 7 năm, GEMA và YouTube đã đạt được thoả thuận và gỡ lệnh "cấm vận". 9/2016, Bộ trưởng Tư pháp Đức Heiko Maas doạ kiện Facebook và các trang mạng xã hội khác nếu họ không nỗ lực ngăn chặn những nội dung kích động thù hận hoặc "tư tưởng khủng bố" của người Hồi giáo cực đoan.
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 5
Thổ Nhĩ Kỳ:Cùng với Facebook và Twitter, YouTube từng bị chặn ở quốc gia này trước cuộc bầu cử năm 2014. Trong quá khứ, YouTube cũng bị chặn sau khi để lan truyền các video chứa những lời lăng mạ, kích động giữa những người Hy Lạp, Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi YouTube loại bỏ các video này và thuê luật sư làm việc với chính quyền Istanbul, lệnh cấm đã bị gỡ vào 9/3/2007.
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 6
Iran:Quốc gia này cấm cửa YouTube từ tháng 12/2006 đến 2009, sau khi đoạn video ân ái của một ngôi sao Opera bị phát tán. Đến 2012, trang này lại bị chặn truy cập ở Iran vì đội ngũ của YouTube để tồn tại video mang tên "Sự ngây thơ của người Hồi giáo". Từ đó đến nay, YouTube vẫn chưa được hoạt động trở lại ở Iran.
Nhiều nước trên thế giới từng mạnh tay xử YouTube ảnh 7
Triều Tiên:Với những luật hà khắc về Internet, chính quyền Bình Nhưỡng chặn YouTube từ tháng 4/2016 nhưng không nêu lý do nào cụ thể. Người dân có thể chịu sự trừng phạt nếu cố gắng truy cập trang này.

Theo Zing