Nhiều người dùng than iPhone 7 và 6s bị lỗi khóa kích hoạt

Trong khi một số người dùng ở Việt Nam đang ngơ ngác không biết vì sao điện thoại iPhone được cho là bản quốc tế của mình bỗng dưng bị khóa SIM thì ở một số thị trường khác, đặc biệt là thị trường Mỹ, ngày càng gia tăng số lượng người dùng gặp vấn đề Activation Lock ( khóa kích hoạt mở iPhone) khi iPhone được liên kết tới một địa chỉ email Apple ID lạ.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo MacRumors, Balders, một bạn đọc của trang tin này và là chủ sở hữu một chiếc iPhone 7 Plus, cho biết anh này mới mua một chiếc iPhone 7 Plus Jet Black 256GB. Gần như mọi thứ đều rất hoàn hảo, nhưng chỉ có một vấn đề là dường như ai đó đã từng kích hoạt và sử dụng chiếc iPhone khi màn hình điện thoại xuất hiện yêu cầu sử dụng một tài khoản lạ để đăng nhập Apple ID phục vụ cho cài đặt điện thoại.

Balders đã đem máy đến cửa hàng của Apple và chỉ nhận được cầu trả lời của nhân viên cửa hàng rằng chiếc iPhone cần được thay thế và bây giờ, anh sẽ phải đợi thay thế một chiếc iPhone mới.

Với sai sót Apple ID trên, người dùng không thể đăng nhập và do đó không thể tiến hành thiết lập cài đặt iPhone.

Vấn đề này được báo cáo xuất hiện trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới khi bật máy lần đầu tiên, và iPhone 6s và iPhone 6s Plus khi được khôi phục cài đặt mặc định. Tuy nhiên, iPhone 6s và 6s Plus có mức độ bị ảnh hưởng bởi sự cố trên thấp hơn.

TheKricket một người dùng iPhone 6s cho biết chiếc điện thoại đột nhiên kích hoạt khóa.

"Tôi mua chiếc iPhone 6s này với giá không hợp đồng và hoàn toàn trực tiếp từ Apple Store vào tháng 9/2015. Chiếc điện thoại này đã được mở khóa (Tôi chuyển từ T-Mobile sang Verizon sau khi tôi mua nó và không có vấn đề gì).

Gần đây tôi đã mua một chiếc iPhone 7 Plus và sau khi điện thoại được kích hoạt trên mạng của Verizon, giờ đây chiếc iPhone 6s của tôi thường hiện thông báo "Activation Lock." Và trên bảng thông báo xuất hiện một số tài khoản iCloud lạ (không phải tài khoản tôi kích hoạt)" - TheKricket cho biết.

Một số người dùng bị ảnh hưởng cho biết Apple sẽ loại bỏ "Activation Lock" trên iPhone nếu người dùng cung cấp cho công ty bằng chứng mua hàng. Quá trình này dường như có thể được hoàn thành tại một cửa hàng bán lẻ của Apple.

Hiện vẫn còn chưa rõ những gì đang gây ra vấn đề Activation Lock. Apple đã không công khai nhận xét về vấn đề này.