Nhiều "bà lớn" Trung Quốc có quan hệ tình ái với MC truyền hình nổi tiếng

VietTimes -- Vụ án Nhuế Thành Cương liên quan đến nhiều bí mật nên phải xử kín. Ngoài ra, chứng cứ trong vụ án còn nhiều sơ hở, nhiều cán bộ cao cấp đã phẫn nộ ra lệnh truy cứu sau khi biết tin Nhuế Thành Cương được hưởng đãi ngộ đặc biệt như một minh tinh, dù ở trong trại tạm giam.
Nhuế Thành Cương khai có quan hệ tình-tiền với nhiều bà lớn
Nhuế Thành Cương khai có quan hệ tình-tiền với nhiều bà lớn

MC nổi tiếng Nhuế Thành Cương của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc bị bắt tại Cát Lâm ngày 11/7/2014, vụ án được khai thẩm kín vào ngày 14/9 vừa qua, thông tin cho rằng hiện nay một số nhân vật quyền lực đang muốn tiếp tục lợi dụng Nhuế Thành Cương nên vụ án này sẽ còn nhiều diễn biến phức tạp.

Tờ Văn học Đô thị Trung Quốc đưa tin, một quan chức của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) tại Bắc Kinh tiết lộ, vụ án MC nổi tiếng Nhuế Thành Cương (Rui Chenggang) của nhà đài đã khai thẩm ngày 14/9 vừa qua, tuy nhiên điều kỳ lạ là hoạt động xử án được tiến hành bí mật.

Tờ Minh Kính (Hong Kong) cho biết, một quan chức ban Chính pháp tỉnh Cát Lâm chia sẻ với họ rằng, theo cáo trạng truy tố thì Nhuế Thành Cương hối lộ cho Phó Giám đốc Kênh tài chính của CCTV 400 ngàn tệ, còn cá nhân Nhuế Thành Cương cũng nhận hối lộ 200 ngàn tệ. Nhưng thông tin về hình phạt đối với Nhuế Thành Cương theo những chứng cứ hiện nay có được thì cao nhất chỉ là 3 năm.

Nhuế Thành Cương
Nhuế Thành Cương

Tuy nhiên, vì tính phức tạp trong vụ án nên kết quả cuối cùng sẽ chuyển biến khó lường, thời gian thi hành án chắc chắn sẽ không dừng lại ở mức 3 năm tù.

Một người của CCTV cũng chia sẻ với tờ Minh Kính, vì vụ án Nhuế Thành Cương liên quan đến nhiều bí mật nên phải xử kín. Ngoài ra, chứng cứ trong vụ án còn nhiều sơ hở, nhiều cán bộ cao cấp đã phẫn nộ ra lệnh truy cứu sau khi biết tin Nhuế Thành Cương được hưởng đãi ngộ đặc biệt như một minh tinh, dù ở trong trại tạm giam.

Hiện nay Ban Chính pháp và Ủy ban Kỷ luật đã bí mật điều tra xem ai ra tay trợ giúp Nhuế Thành Cương.

Tờ Minh Kính cũng đưa tin, vị quan chức của CCTV chia sẻ, hiện nay đang phải điều tra một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến một số tài liệu về vụ án không cánh mà bay, do bị mất những tài liệu quan trọng nên mức hình phạt của Nhuế Thành Cương hiện quá thấp.

Người phụ trách hồ sơ án Nhuế Thành Cương là ông Ngô Trưởng Trí, Trưởng ban Chống tham nhũng tỉnh Cát Lâm. Do những chứng cứ phạm tội của Nhuế Thành Cương do vị quan này cung cấp có nhiều sơ hở nên không thể dùng để kết tội Nhuế Thành Cương, khiến hình phạt dành cho anh ta giảm nhẹ rất nhiều.

Hiện nay nội bộ các bên đã thống nhất cho rằng mức hình phạt 3 năm tù là quá nhẹ, có thể mức án sẽ là 6 năm.

Liên quan đến nhiều “bà lớn”

Đa Chiều đưa tin, ngoài những vi phạm kinh tế, Nhuế Thành Cương từng khai báo với cơ quan kỷ luật về quan hệ riêng tư với phu nhân các quan to Trung Quốc, trong đó nổi bật là mối quan hệ với hai chị em bà Cốc Lệ Bình (vợ Lệnh Kế Hoạch). Thông tin này cũng một thời nổi cộm trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhuế Thành Cương có quan hệ với Cốc Lệ Bình
Nhuế Thành Cương có quan hệ với Cốc Lệ Bình

Theo thông tin, Nhuế Thành Cương quen với bà Cốc Lệ Bình năm 2009 tại Diễn đàn Davos ở Thụy Sĩ. Khi đó Nhuế Thành Cương được cử đến lấy tin, bà Cốc Lệ Bình đi máy bay riêng đến Davos và đã gặp Nhuế Thành Cương, sau đó họ nhiều lần hẹn hò cùng nhau.

Tuy nhiên, bà Cốc Lệ Bình lên tiếng phủ nhận việc có quan hệ riêng tư với Nhuế Thành Cương, bà Cốc cho biết chỉ nhận trả lời phỏng vấn trong thời gian ngắn tại Davos.

Tờ Đa Chiều cũng đưa tin, trong quá trình bị tra hỏi, Nhuế khóc lóc đau khổ, cáo buộc bà Cốc Lệ Bình ép anh ta quan hệ riêng tư, anh ta là người bị hại. Tuy nhiên không thể phủ nhận nhờ mối quan hệ với bà Cốc Lệ Bình mà Nhuế Thành Cương có cơ hội tiếp cận ông Lệnh Kế Hoạch cùng phe cánh của ông Lệnh, từ đó lấy được nhiều thông tin quan trọng và cung cấp cho một số tố chức nước ngoài, trong đó có cả tổ chức tình báo. Vụ bê bối giữa Nhuế Thành Cương và bà Cốc Lệ Bình đã được lưu truyền rộng khắp trước khi ông Lệnh Kế Hoạch bị điều tra.

Nhuế Thành Cương bị bắt tại Cát Lâm ngày 11/7/2014, cùng bị bắt còn có ông Lý Dũng, Phó Giám đốc kênh Kinh tế - Tài chính của CCTV cùng một Giám đốc sản xuất chương trình.

Theo tin từ tờ Minh Kính, Nhuế Thành Cương nằm trong “kế hoạch gieo trồng” của ông Chu Vĩnh Khang và Lệnh Kế Hoạch, vì thế việc điều tra “tài tử” này về phương diện chính trị đã liên quan đến cuộc đấu giữa các phe cánh quan chức cấp cao Trung ương. Ví dụ trước Đại hội 18, Nhuế Thành Cương từng loan tin ông Tập Cận Bình khó tiếp quản quyền lực thành công, gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh của ông Tập Cận Bình.

Thông tin cũng cho biết, khoảng một tháng nữa sẽ có kết án chính thức với Nhuế Thành Cương. Người tham gia điều tra vụ án tiết lộ rằng, Nhuế đã bị thế lực chống đối ông Tập Cận Bình lợi dụng, trở thành công cụ cho họ, đa số những đối tượng liên quan đã bị ngồi tù, và Nhuế cũng trở thành vật hy sinh. Tuy nhiên vì hiện nay một số nhân vật quyền lực còn tại vị đang muốn tiếp tục lợi dụng Nhuế, vì thế vụ án này hiện rất phức tạp.