Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng

Trước khi vào Viettel làm bếp trưởng tại Trung tâm Thể thao vào cuối năm 2014, anh Nguyễn Khắc Huy có kinh nghiệm hơn 10 năm nấu ăn tại nhiều nhà hàng có tiếng tại Hà Nội. Thậm chí, anh Huy từng là chủ một nhà hàng trên đường Cầu Giấy, Hà Nội.
Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng

Mới đây, Viettel đã tổ chức Hội nghị tôn vinh Điển hình xuất sắc toàn cầu trong năm 2015. Năm nay, Viettel tôn vinh 3 tập thể và 6 cá nhân điển hình xuất sắc đại diện cho các đơn vị của Viettel trên toàn cầu, trao tặng 100 triệu đồng/người cho những cá nhân xuất sắc nhất. Các cá nhân điển hình xuất sắc được vinh danh đều là những người làm việc trực tiếp, luôn tìm ra hướng đi mới trong công việc, sáng tạo, dấn thân vì tổ chức.  

Anh Nguyễn Khắc Huy, Bếp trưởng (Trung tâm Thể thao Viettel) đã nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng vì sự tận tâm của mình với công việc, Anh Huy cho rằng, người bình dị nhất, làm những công việc bình dị nhất vẫn có thể xuất sắc nếu làm việc trên cả sức lực của mình.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 1

Trước khi vào Viettel làm bếp trưởng tại Trung tâm Thể thao vào cuối năm 2014, Nguyễn Khắc Huy có kinh nghiệm hơn 10 năm nấu ăn tại nhiều nhà hàng có tiếng tại Hà Nội như Ngọc Trai, café Đắng, khách sạn Thăng Long, nhà hàng nướng SumoBBQ… Thậm chí, Huy từng là chủ một nhà hàng trên đường Cầu Giấy, Hà Nội.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 2

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân hệ (tại chức), Huy làm việc tại một công ty tài chính trong 2 năm để kiếm cơ hội khác nghề bếp nhưng anh cảm thấy không phù hợp. Đối với anh: “Nấu ăn như một cái duyên trời định”.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 3

Thời gian cao điểm khi chưa tuyển được thêm người, bếp trưởng của Trung tâm thể thao Viettel cùng 5 đồng nghiệp khác phục vụ 170 vận động viên, 60 cán bộ với 4 bữa ăn chính và 2 bữa phụ. Làm việc với công suất gấp 5 bình thường nhưng Huy dường như không biết mệt vì bị “say nấu ăn”. Hiện giờ, khi quân số tăng lên.Nguyễn Khắc Huy đã được giảm tải bớt công việc.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 4

Mỗi khi thức ăn bị thừa nhiều, vị bếp trưởng thường hỏi các vận động viên, cán bộ trung tâm lý do và ăn tiếp phần thức ăn thừa để rút kinh nghiệmnhằm cải thiện chất lượng cũng như khẩu vị trong lần sau. Khi còn nấu bếp tại các nhà hàng, Huy cũng thực hiện những công việc tương tự khi khách quen bỏ thừa nhiều đồ ăn đã gọi.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 5

Năm 2015, Huy và các đồng nghiệp đảm bảo bữa ăn ngon, đúng tiêu chuẩn, định lượng với trên 300.000 suất ăn với nhiều chế độ dinh dưỡng khác nhau. Ngoài ra, những “chiến binh” này còn hoàn thành xuất sắc nhiều buổi tiệc cho những sự kiện lớn của Viettel tổ chức tại Trung tâm thể thao.

Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 6

Huy tâm sự, niềm vui lớn nhất trong công việc là được nhìn thấy các vận động viên, cán bộ của Trung tâm thể thao Viettel hoặc khách mời “ăn sạch bóng bát đĩa”.

Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 7

Ngày 25/3/2016, Nguyễn Khắc Huy được vinh danh trong danh sách 6 cá nhân xuất sắc nhất năm 2015 của Viettel trên toàn cầu. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng giám đốc Viettel nhắc đến Huy ngay trong phần đầu của bài phát biểu với danh hiệu “Người đầu bếp tận tâm” và “Huy cho chúng ta thấy rằng, người làm những công việc bình dị nhất vẫn có thể xuất sắc nếu làm việc trên cả sức lực của mình”.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 8

Anh Đặng Thanh Phương, HLV trưởngU14–15 (cựu tuyển thủ quốc gia) chia sẻ: “Từ khi anh Huy về đây, bữa ăn của các cháu và anh em trung tâm thay đổi hẳn, bữa ăn của lính mà ngon như nhà hàng”. Vị HLV này tiết lộ, món yêu thích của anh do bếp trưởng nấu là chân giò hầm hạt sen.

 Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 9

Ba món bếp trưởng Nguyễn Khắc Huy yêu thích chế biến cho các vận động viên nhí của trung tâm là bò bít tết, sườn cừu nướng và cá hồi sốt phô mai.

Nhân viên xuất sắc nhất Viettel trên toàn cầu từng là chủ nhà hàng có tiếng ảnh 10

Sau hơn một năm, những nhân viên của Huy đều trưởng thành và có thể tự đứng bếp độc lập (làm việc như một bếp trưởng). Đây là một trong những thành quả khiến Nguyễn Khắc Huy tự hào nhất.

Theo ICT News